6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

'Huyền thoại cổ tích' – Phim rất hay, nhưng không dễ xem

- Advertisement -

(Thethaovanhoa.vn) – Trong gần một thập kỷ trở lại đây, Nanni Moretti, Paolo Sorrentino, Matteo Garrone là những vị khách quen thuộc đến từ nền điện ảnh Italy tại LHP quốc tế Cannes. Gần như phim nào của họ cũng được đề cử giải Cành cọ vàng hoặc gặt hái những giải thưởng như Giải thưởng lớn, giải của hiệp hội phê bình quốc tế.

Riêng Matteo Garrone, cả ba phim gần đây của ông, gồm Gomorra, RealityTale Of Tales (Huyền thoại cổ tích) đều được tranh giải Cành cọ vàng và 2 trong số đó đã đoạt giải Giải thưởng lớn của Ban giám khảo.

Tale Of Tales – tác phẩm điện ảnh sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn Matteo Garrone, quy tụ dàn diễn viên đa quốc gia gồm Salma Hayek (Mexico), Vincent Cassel (Pháp), Toby Jones (Anh), John C.Reilly (Mỹ).

'Huyền thoại cổ tích' - Phim rất hay, nhưng không dễ xem
Tale Of Tales (Huyền thoại cổ tích) từng được tranh giải Cành cọ vàng

Bộ phim kể ba câu chuyện khác nhau diễn ra ở thế kỷ 17 nhưng được lồng ghép song song, đan xen liên tục từ đầu tới cuối. Cả ba được dựa trên truyện cổ tích của Giambattista Basile, người con của vùng đất Napoli đầy nắng và gió.

Truyện, thơ của Giambattista Basile đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới cả anh em nhà Grimm hay Hans Christian Andersen về sau này.

Đó là câu chuyện về nhân vật hoàng hậu xứ Longtrellis (Salma Hayek), người bất chấp tất cả, thậm chí không màng tới sự sống của nhà vua (John C. Reilly) để có thể sinh bằng được con trai; là câu chuyện về vị vua xứ Strongcliff (Vincent Cassel), vì đam mê sắc dục mà bị mê hoặc bởi hai chị em già nua bí ẩn; và câu chuyện cuối cùng kể về vị vua quái dị xứ Highhills.

Bên cạnh một cốt truyện mang đầy chất kỳ ảo, vừa thực vừa siêu thực, đôi chỗ ghê rợn, kinh dị, Tale Of Tales còn gây ấn tượng mạnh bởi phần quay phim phức tạp, đẹp mắt và đặc biệt là những chi tiết ẩn dụ mà đạo diễn Matteo Garrone cài cắm khéo léo. Một tác phẩm hay nhưng không dễ xem.

- Advertisement -

Hoàng Phương
Thể thao & Văn hóa

Nguồn: Văn hoá – Giải trí

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm