6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Người tiêu dùng nên cẩn thận với những loại bánh Trung thu gia công

- Advertisement -

Người tiêu dùng nên cẩn thận với những loại bánh Trung thu gia công
Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đang kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh Trung thu. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Thị trường bánh Trung thu đang diễn ra rất nhộn nhịp với hàng chục nhãn hiệu được tung ra ​thị trường. Tuy nhiên, bên cạnh các loại bánh của doanh nghiệp có uy tín, vẫn còn nhiều mặt hàng kém chất lượng len lỏi, đánh lừa người tiêu dùng.

Ngày 8-9, khi kiểm tra cửa hàng kinh doanh đồ làm bánh số 164 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Đội Quản lý thị trường số 5 đã phát hiện gần 100kg nhân bánh cùng hương liệu dùng để sản xuất bánh Trung thu đựng trong túi nilon hút chân không, không có nhãn mác, mỗi túi có trọng lượng từ 100-500g.

Theo khai nhận của chủ cửa hàng là bà Nguyễn Thị Hồng Vân, toàn bộ số nhân bánh và hương liệu gồm các vị trà xanh, đậu đỏ, đậu xanh, socola chip đen, socola chip vàng… đều được thu gom trôi nổi trên thị trường, sau đó bán cho những ​hộ làm bánh Trung thu nhỏ lẻ.

Trước đó, vào đêm 23-8, Đội quản lý thị trường số 11 Hà Nội phối hợp cùng Cục Cảnh sát Môi trường và Công an quận Tây Hồ đã thu giữ 2 tấn nhân bánh không rõ xuất xứ. Số nhân bánh này được đóng trong các bịch nilon đã hút chân không gồm nhiều loại như cốm, đậu đỏ, đậu xanh…

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thu giữ 50.000 quả trứng muối, nguyên liệu sản xuất bánh Trung thu không rõ nguồn gốc. Nhân bánh đựng trong các thùng c​arton bên ngoài có in chữ Trung Quốc và sẽ được bán cho những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, hoặc gia công.

Người tiêu dùng nên cẩn thận với những loại bánh Trung thu gia công
Những gói hương liệu làm bánh Trung thu tại cơ sở 164 Kim Ngưu. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Từ những vụ việc trên, trao đổi với phóng viên VietnamPlus, một lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 5 cho biết, trên nhiều trang mạng xã hội, một số cá nhân đang tự giới thiệu về các loại bánh Trung thu được làm tại nhà với những lời quảng cáo rất hấp dẫn và giá khá rẻ.

Qua vụ việc kiểm tra cơ sở kinh doanh đồ làm bánh trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều nguyên liệu trôi nổi với giá rất rẻ nhưng chủ yếu là bán cho các cơ sở ​không đăng ký kinh doanh.

“Hiện chúng tôi tiếp tục truy xét những cơ sở đã mua số nguyên liệu trên để sản xuất và kinh doanh kiếm lời,” đại diện Đội Quản lý thị trường số 5 cho biết.

- Advertisement -

Ông cũng khuyến cáo, người tiêu dùng nên tìm tới các thương hiệu nổi tiếng, có cửa hàng cửa hiệu rõ ràng, đặc biệt khi chọn bánh Trung thu cần phải quan sát vỏ bánh còn nguyên vẹn, được bao gói trong nilon và có hút ẩm để tránh bị mốc.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng phòng kiểm soát chất lượng hàng hóa, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), do thực phẩm là một trong những mặt hàng trực tiếp ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng, nên các Chi cục Quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt thị trường.

Bên cạnh đó, phía cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân khi mua bánh cần kiểm tra tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản, thời hạn sử dụng.

Theo Đức Duy (Vietnam+)

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm