7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Sáng nay, khai mạc Hội chợ sách Quốc tế: Xuất bản thời toàn cầu hóa

- Advertisement -

(Thethaovanhoa.vn) – Với sự có mặt của 20 NXB nước ngoài, nhất là 5 NXB lớn nhất thế giới, Triển lãm – Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam 2015 dự kiến sẽ đậm tính quốc tế và là nơi để bàn về những xu hướng, công nghệ xuất bản mới.

Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam lần thứ 5 (năm 2015) diễn ra từ 10 đến 14/9 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Đây là hoạt động hai năm một lần do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì.

Hội chợ lần này có nét mới là sự xuất hiện của nhiều tổ chức xuất bản nước ngoài, trong đó có khoảng 20 NXB. Đây cũng là cơ hội xúc tiến các hoạt động giao dịch bản quyền, mở rộng hợp tác quốc tế trong hoạt động xuất bản.

Sáng nay, khai mạc Hội chợ sách Quốc tế: Xuất bản thời toàn cầu hóa

Những đầu sách sẽ được giới thiệu tại Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam từ 10 đến 14/9


Đặc biệt là sự có mặt của 5 NXB lớn nhất thế giới thuộc nhóm “Big Five” gồm: Penguin Random House, Simon & Schuster, Macmillan Publishers, Hachette Book Group USA và Harper Collins.

Trong các hoạt động của Hội chợ, đáng chú ý nhất là chuỗi hội thảo, giao lưu, tọa đàm thể hiện bộ mặt của ngành xuất bản Việt Nam trong quá trình toàn cầu hóa. Cụ thể là: các cơ hội và thách thức, việc chuyển đổi công nghệ xuất bản số, xu hướng xuất bản và phát hành điện tử, công nghệ in mới…

Đối ngoại là vậy, còn đối nội, Hội chợ sách lần này là một ngày hội thực sự với giới xuất bản trong nước. Trên mạng xã hội, các NXB và công ty sách đua nhau quảng bá các đầu sách sẽ giới thiệu tại hội sách và các sự kiện do họ tổ chức. Điển hình là NXB Trẻ, NXB Kim Đồng, NXB Phụ nữ, các công ty Nhã Nam, Alpha Books, Quảng Văn…

Không khí xung quanh hội sách được hâm nóng bởi mạng xã hội thay vì chỉ là trên mặt báo như trước đây, biến hội sách thành một sự kiện đại chúng.

- Advertisement -

Các sự kiện tại Hội chợ sách Quốc tế 2015:

– Sáng 10/9: Ra mắt sách Ataturk người khai sinh ra nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại và giao lưu với Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ; Ra mắt sách Cuộc chiến tuổi dậy thì

– Chiều 11/9: Đại diện Hội xuất bản ASEAN giao lưu

– Sáng 11/9: Đại diện ban tổ chức hội chợ sách Frankfurt (Đức) giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm; Giao lưu về chủ đề Câu chuyện bản quyền trong thời kỳ hội nhập

– Tối 11/9: Tọa đàm về khởi nghiệp

– Sáng 12/9: Giao lưu giới thiệu 4 cuốn sách về chủ đề ngành công an: Bão ngầm,Vực gió, Thành phố không có cầu vồng và Cô mặc sầu.

– Tối 12/9: Giao lưu về cuốn sách Nhật ký chuyên văn; Ra mắt sách Cho em những bình yên

– Sáng 13/9: Ra mắt sách Con muốn viết về một thế giới mơ ước về cuộc thi UPU

– Chiều 13/9: Ra mắt sách Chúng ta rồi sẽ ổn thôi; Ra mắt sách Blog của May – Anh là gia vị đời em

Hạ Huyền
Thể thao & Văn hóa

Nguồn: Văn hoá – Giải trí

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm