6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

50 năm ban nhạc Rolling Stones “đổ bộ” tới Đức

- Advertisement -

(Thethaovanhoa.vn) – Năm 1965, ban nhạc rock Anh Rolling Stones đã phát hành album đầu tay và có chuyến lưu diễn “thảm khốc” ở Mỹ. Thời điểm đó, ban nhạc hướng sự quan tâm tới châu Âu và thị trường âm nhạc lớn nhất ở châu lục này: nước Đức.

Ngày 11/9/1965, Rolling Stones, với các thành viên là Mick Jagger, Keith Richards, Brian Jones, Bill Wyman và Charlie Watts, đã bắt đầu tour diễn đầu tiên của ban nhạc ở Đức, song đây là tour diễn thứ 4 của họ ở châu Âu, kể từ khi ban nhạc được thành lập ở London hồi năm 1962.

50 năm ban nhạc Rolling Stones “đổ bộ” tới Đức
Mick Jagger, ca sĩ chính của Rolling Stones trong tour diễn dầu tiên của ban nhạc ở Đức

Màn diễn của Rolling Stones tại Waldbuhne ngày 15/9/1965 đã biến thành một trận ẩu đả đầy bạo lực giữa cảnh sát và người hâm mộ, sau khi nhiều khán giả đã phấn khích nhảy lên sân khấu. Điểm diễn này đã bị phá hủy hoàn toàn và phải xây dựng lại.

Trong tour diễn này, Rolling Stone đã trình bày nhiều ca khúc nay đã trở thành các nhạc phẩm kinh điển, như Time is on My Side, (I Can’t Get) No Satisfaction The Last Time. Sau đó, đến tháng 3/1967, Rolling Stones mới trở lại nước Đức. Song thời điểm ấy, họ đã trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất thế giới.

Tuấn Vĩ
Theo DW

Nguồn: Văn hoá – Giải trí

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm