6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020

- Advertisement -

(QBĐT) – Ngày 16-9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020.

Tham dự có các đồng chí: Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh; Về phía Trung ương có đồng chí  Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Uỷ viên Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương. các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện Hội đồng Thi đua-Khen thưởng các tỉnh Bắc Trung bộ; các Mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng Lao động và trên 500 đại biểu xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước toàn tỉnh giai đoạn 2010-2015.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, 5 năm qua, nhiều phong trào thi đua đã được tỉnh ta phát động trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Các phong trào thi đua đã được Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng với tinh thần “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm” tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra.

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã đạt được những thành tựu đáng tự hào về kinh tế-xã hội cũng như trên các lĩnh vực khác. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 6,7%; tổng thu ngân sách trên địa bàn thời kỳ 2011-2015 đạt 11.185 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với thời kỳ 2006-2010. Các lĩnh vực văn hóa-xã hội có chuyển biến tích cực. Quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần tô đẹp thêm bức tranh sinh động về truyền thống yêu nước của quê hương Quảng Bình trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

Với những những thành tích đạt được, 5 năm qua, trên địa bàn tỉnh có 10 tập thể và 3 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Độc lập các hạng; 88 tập thể và 205 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng; 35 tập thể được tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ; 80 tập thể, 189 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 4 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc…

Đặc biệt, năm 2014, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhiệt liệt chúc mừng những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh ta trong 5 năm qua; đồng thời biểu dương khen ngợi những điển hình tiên tiến được vinh danh tại Đại hội lần này.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, để hoàn thành thắng lợi mục tiêu trong gia đoạn mới là “Tăng cường xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, phát huy dân chủ và và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực, quyết tâm đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững” đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh ra sức phấn đấu, đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhằm đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu phát triển của tỉnh trong gia đoạn cách mạng mới.

- Advertisement -

Toàn tỉnh tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; chú trọng công tác khen thưởng, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước; kết hợp chặt chẽ thi đua với khen thưởng nhằm phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Quảng Bình “Hai giỏi”, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.

Tại Đại hội lần này, nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được đón nhận các danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước như Huân chương Lao động các hạng, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh…

Hội nghị đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 và thống nhất bầu chọn 12 đại biểu ưu tú nhất, đại diện cho các ngành, lĩnh vực của toàn tỉnh tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020
Toàn cảnh Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020.

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động cho các tập thể .
Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Uỷ viên Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao Huân chương Lao động cho các  cá nhân.

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020
Thừa ủy quyền của Chính phủ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Uỷ viên Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các đơn vị.

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014.

Tin: M.H, ảnh: T.Long
 

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm