6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nhộn nhịp thị trường Tết Trung thu

- Advertisement -

(QBĐT) – Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Trung thu. Những ngày này, khắp nơi tràn ngập những mặt hàng bánh trung thu và đồ chơi trung thu với nhiều chủng loại, màu sắc sặc sỡ, làm cho không khí chuẩn bị đón Tết Trung thu trở nên náo nức và nhộn nhịp.

Đồ chơi cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu đã được các cửa hàng, đại lý kinh doanh nhập về từ hơn 1 tháng nay với đủ các thể loại, mẫu mã rất bắt mắt. Tuy so với mọi năm, giá các mặt hàng có tăng từ 5-10%, nhưng theo chị Nguyễn Thị Thương, chủ một cửa hàng đồ chơi trẻ em trên đường mẹ Suốt (TP.Đồng Hới), sức mua vẫn không hề giảm và năm nay người tiêu dùng chủ yếu lựa chọn hàng Việt Nam là chính.

Năm nay, nắm bắt được tâm lý của các em nhỏ, nhiều nhà sản xuất trong nước đã tung ra thị trường những mẫu đồ chơi giá rẻ có mẫu mã khá đa dạng, những loại đèn xếp bằng giấy thủ công và đèn giấy kính đã có chỗ đứng trong sự lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh. Mỗi chiếc đèn giấy xếp hoặc đèn giấy kính hình các con vật có giá trung bình từ 15.000 đến 40.000 đồng/chiếc, đẹp, bảo đảm an toàn và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Nhộn nhịp thị trường Tết Trung thu
Đồ chơi Tết Trung thu với đủ các chủng loại, mẫu mã rất bắt mắt.

Chị Nguyễn Thị Lan, phường Nam Lý cho biết: “Năm nay, ở một số cửa hàng và một số nhà sách, đồ chơi trong nước được bày bán khá nhiều và có sự đổi mới về hình thức. Mẫu mã và chất lượng các loại đồ chơi bảo đảm mà giá thành lại phải chăng, vừa với túi tiền”.

Còn thị trường bánh trung thu, các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica,… từ rằm tháng 7 đã bày bán nhiều trên các đường phố Trần Hưng Đạo, Nguyễn Hữu Cảnh, Lý Thường Kiệt… các chợ và siêu thị. Một số điểm bán mới được trưng bày bắt mắt với nhiều loại bánh, nhiều kích cỡ, giá cả khác nhau.

Mặt hàng bánh nướng, bánh dẻo của các hãng này có giá cả cạnh tranh, chủng loại phong phú. Theo đó, bánh trung thu Kinh Đô có giá từ 38.000 đồng đến 400.000 đồng/cái; bánh Hữu Nghị từ 22.000 đồng đến 94.000 đồng/cái; bánh Bibica từ 37.000 đồng đến 130.000 đồng/cái… Giá thành bánh trung thu năm nay không tăng nhưng trọng lượng bánh có giảm, mẫu mã được chú trọng hơn. Các nhà sản xuất, kinh doanh sẵn sàng phục vụ thị trường với nhiều sản phẩm được đầu tư công phu về chất lượng và hình thức.

Bên cạnh các loại bánh trung thu cao cấp có thương hiệu của các hãng sản xuất nổi tiếng ở trong nước, trên thị trường cũng xuất hiện khá nhiều loại bánh trung thu được sản xuất bằng phương pháp truyền thống của một số địa phương trong và ngoài tỉnh.

Chị Tám, chủ cửa hàng bánh kẹo trong chợ Nam Lý cho biết: Mặc dù mẫu mã không đẹp, chất lượng chưa thật cao, song các loại sản phẩm này lại có giá thành phù hợp với túi tiền của người dân. Loại bánh này không chỉ được tiêu thụ mạnh ở các vùng sâu, vùng xa mà ngay cả tại khu vực thành phố, nơi có số lượng đông người lao động. Giá thành mỗi chiếc bánh nướng, bánh dẻo giá chỉ từ 15.000-30.000 đồng/chiếc.

- Advertisement -

Mỗi dịp Tết Trung thu, vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm nhất đó là chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Bởi bên cạnh các loại bánh trung thu có chất lượng, có uy tín của các hãng sản xuất có tên tuổi, trên thị trường hiện cũng xuất hiện không ít sản phẩm chất lượng thấp, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm VSATTP, có hại cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Vì vậy, hơn ai hết mỗi người tiêu dùng khi mua sắm cần có sự lựa chọn đúng đắn, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, để ngày Tết Trung thu của con trẻ được trọn vẹn và vui hơn.

Phạm Hà

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm