5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kiểm tra việc thực hiện xây dựng nông thôn mới ở thành phố Đồng Hới

- Advertisement -

(QBĐT) – Sáng 18-9, UBND tỉnh đã có buổi làm việc và kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (MTQGXDNTM) của 2 xã Nghĩa Ninh và Lộc Ninh (TP Đồng Hới). Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình MTQGXDNTM tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Kiểm tra việc thực hiện xây dựng nông thôn mới ở thành phố Đồng Hới
 Đồng chí Trần Văn Tuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Xã Nghĩa Ninh và Lộc Ninh là 2 địa phương được TP Đồng Hới tập trung chỉ đạo và huy động nguồn lực, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2015. Trong 8 tháng năm 2015, thành phố đã hỗ trợ kinh phí hơn 6 tỷ đồng để 2 xã thực hiện XDNTM, trong đó, xã Nghĩa Ninh 3,1 tỷ đồng và Lộc Ninh gần 3 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, xã Nghĩa Ninh đạt 16/19 tiêu chí, còn 3 tiêu chí chưa đạt gồm: giao thông nông thôn, cơ sở vật chất văn hóa và văn hóa; xã Lộc Ninh đạt 17/19 tiêu chí, 2 tiêu chí chưa đạt là cơ sở vật chất văn hóa và chợ nông thôn. Hiện nay, 2 xã đang gặp một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ như: nguồn vốn hỗ trợ còn thấp và chưa kịp thời; đối chiếu với Bộ tiêu chí quốc gia về NTM, ở tiêu chí Văn hóa (tiêu chí 16) quy định “xã được công nhận đạt tiêu chí văn hóa khi có từ 70% thôn trở lên được công nhận thôn văn hóa liên tục từ 5 năm trở lên” thì 2 địa phương này đều không đạt; công tác vận động, phát huy nội lực của cộng đồng, tham gia đóng góp của người dân còn hạn chế…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo TP Đồng Hới và 2 xã đã kiến nghị, đề xuất một số vấn đề như: tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí cho các xã để hoàn trả kinh phí đã đầu tư xây dựng; có chủ trương về tiêu chí Văn hóa để hai xã Nghĩa Ninh, Lộc Ninh hoàn thành 19 tiêu chí trong năm 2015… Đại diện các sở, ngành liên quan cũng đã tham gia đóng góp ý kiến về các giải pháp để 2 xã đẩy nhanh tiến độ XDNTM trong 4 tháng còn lại của năm 2015.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tuân đã ghi nhận nỗ lực của TP Đồng Hới và 2 xã trong thực hiện chương trình MTQGXDNTM thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, TP Đồng Hới cần phân công trách nhiệm cho cán bộ trong Ban Chỉ đạo trực tiếp phụ trách, hỗ trợ các địa phương thực hiện chương trình NTM, nhất là trong xây dựng cơ bản; chỉ đạo Công an thành phố hỗ trợ xã Lộc Ninh hoàn thành tiêu chí về an ninh, trật tự xã hội; tiếp tục chỉ đạo các xã đã đạt NTM củng cố, giữ vững và hoàn thiện hơn các tiêu chí đã đạt; Văn phòng điều phối chương trình MTQGXDNTM giúp đỡ TP Đồng Hới trong triển khai chương trình và làm các thủ tục đề nghị công nhận 2 xã Nghĩa Ninh và Lộc Ninh đạt chuẩn NTM năm 2015; các ban, ngành liên quan xem đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm giúp TP Đồng Hới hoàn thành mục tiêu chương trình NTM trong năm 2015.

N.L

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm