6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

"Học Bác để không ngừng rèn luyện bản thân"

- Advertisement -

Chào mừng thành công Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ IV, 2010-2015:

(QBĐT) – Đó là tâm sự của thầy giáo Phạm Hồng Việt, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, một trong những gương tiêu biểu được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ IV.

"Học Bác để không ngừng rèn luyện bản thân"
 

Được công tác tại Trường THPT số 1 Bố Trạch (nay là Trường THPT Lê Quý Đôn) một trong những trường THPT có chất lượng giáo dục cao của tỉnh nên Phạm Hồng Việt không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, kết hợp nhiều phương pháp giảng dạy và quản lý khác nhau để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với tâm niệm “Học Bác để không ngừng rèn luyện bản thân” Phạm Hồng Việt cùng tập thể Trường THPT Lê Quý Đôn không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, lấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là thước đo để hoàn thiện nhân cách và các tiêu chí thi đua trong đơn vị.

Trong công tác chuyên môn, Phạm Hồng Việt luôn chú trọng đến việc triển khai và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành, đặc biệt chú trọng các hoạt động đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh trong nhà trường và đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học ở trường.

Nhờ vậy, bảng thành tích của nhà trường trên mọi lĩnh vực công tác ngày một dày thêm. Năm học 2011-2012, trường có 8/9 giáo viên dự thi và đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; năm học 2012-2013 có 1 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia. Phong trào thi đua nghiên cứu khoa học trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh thường xuyên được phát động, tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên và học sinh tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật các cấp và luôn đoạt các giải cao trong toàn tỉnh.

Đặc biệt, trong những năm qua, Phạm Hồng Việt cùng với các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo chuyên môn, khuyến khích, động viên cán bộ, giáo viên tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, trong đổi mới phương pháp soạn giảng và công tác kiểm tra, đánh giá. Bản thân anh đã chỉ đạo xây dựng thành công Website của nhà trường và triển khai ứng dụng, khai thác có hiệu quả trang Web để phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, trao đổi, học tập và chia sẻ kinh nghiệm trong dạy học và quản lý nhà trường.

Trường cũng luôn tổ chức diễn đàn trên Website để trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi, hỗ trợ và tháo gỡ những khó khăn của giáo viên, cung cấp chia sẻ nguồn tư liệu giáo dục; đồng thời, phát động các phong trào thi soạn  bài giảng điện tử trong nhà trường theo từng năm học và  tổ chức các tiết thao giảng, các hội thảo về việc sử dụng bài giảng điện tử trong giảng dạy, xem đây là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại hàng năm của tổ chuyên môn, của cán bộ, giáo viên.

- Advertisement -

Từ năm học 2010-2011 đến nay, tất cả các môn trong trường đều có giáo viên tham gia dự thi thiết kế bài giảng điện tử e-Learning cấp tỉnh và đã đạt kết quả cao.

Với trọng trách là Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Phạm Hồng Việt luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, trăn trở tìm mọi cách để đưa nhà trường ngày càng phát triển, chất lượng giáo dục ngày một nâng lên.

Đến nay, Trường THPT Lê Quý Đôn đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ, giáo viên vững vàng về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, áp dụng có hiệu quả khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin vào đổi mới công tác quản lý và giảng dạy. Nhà trường luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện dạy phân hóa theo đối tượng cho học sinh, khuyến khích, động viên và tạo mọi điều kiện để học sinh tham gia các sân chơi trí tuệ và thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Việt còn được biết đến với rất nhiều  sáng kiến đổi mới công tác quản lý với nhiều đề tài đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình công nhận như Đề tài “Biện pháp xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên Trường THPT số 1 Bố Trạch” (năm học 2010-2011); “Biện pháp quản lý công tác giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua hoạt động GDNGLL của hiệu trưởng các trường THPT, tỉnh Quảng Bình” (năm học 2011-2012); Biện pháp nâng cao hiệu quả quản lí thiết bị dạy học ở trường THPT hiện nay” (2012-2013); “Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở Trường THPT số 1 Bố Trạch hiện nay” (năm học 2013-2014); “Đề án xây dựng và phát triển Trường THPT số 1 Bố Trạch giai đoạn 2015-2020” (2014-2015)…

Từ những thành tích xuất sắc đạt được trong những năm qua, Phạm Hồng Việt vinh dự được Thủ tướng Chính phủ công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc năm 2013. Với anh, đây chính là động lực để anh cố gắng phát huy và giành những thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới, đóng góp chung vào thành tích của ngành GDĐT nói riêng và của tỉnh nhà nói chung.

Nh.V

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm