6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 1634/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng cháy, chữa cháy

- Advertisement -

Chiều ngày 30/9/2015, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 1634/CT-TTg ngày 31/08/2010 của Thủ tướng Chính phủ và triển khai Chương trình hành động số 32-CTr/TU ngày 24/8/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC). Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 1634/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng cháy, chữa cháy

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 05 năm thực hiện Chỉ thị số 1634/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Toàn tỉnh hiện có 2.420 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 1.304 cơ sở có nguy hiểm về cháy nổ ở 24 chợ, 90 khách sạn, 51 kho vật liệu nổ công nghiệp, 559 cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, 580 cơ sở có nguy cơ cháy nổ khác. Tính từ tháng 8/2010 đến nay, Quảng Bình đã xảy ra 163 vụ cháy và 04 vụ nổ, làm chết 03 người, bị thương 14 người, thiệt hại về tài sản ước tính trị giá trên 68 tỷ đồng và hơn 123 héc ta rừng bị thiêu hủy. So với 5 năm trước, tăng 54 vụ, 07 người bị thương và thiệt hại trên 60 tỷ đồng.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thành lập được trên 2.000 đội PCCC cơ sở và gần 1.000 đội dân phòng làm công tác PCCC. Các cấp, ngành đã có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, thường xuyên mở các đợt tổng kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện công tác PCCC đối với những cơ sở sản xuất, kinh doanh, các khu chợ, cơ sở tập kết nhiều hàng hóa có nguy cơ cháy nổ cao và những khu công nghiệp. Trong quá trình kiểm tra đã kịp thời kiến nghị và đề xuất hướng dẫn khắc phục các lỗi vi phạm không bảo đảm an toàn về PCCC.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác PCCC, vẫn còn một số tồn tại như: Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm triển khai những biện pháp PCCC; việc phổ biến kiến thức về PCCC chưa được thường xuyên, phóng phú, liên tục; các trường hợp vi phạm về quy định PCCC chưa xử lý triệt để; những phương tiện phục vụ cho công tác PCCC thiếu chuyên nghiệp, chưa đáp ứng được yêu cầu cứu chữa các vụ cháy lớn, phức tạp, nhà cao tầng….

Hội nghị đã thông qua Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/06/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCCC với 06 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, đó là: Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng; tạo chuyển biến tích cực trong công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC và cứu nạn cứu hộ; nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về công tác PCCC; triển khai đồng bộ các biện pháp thực hiện công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ; đảm bảo cơ chế chính sách cho công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ và xã hội hóa công tác PCCC.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 03 cá nhân; Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong 05 năm thực hiện Chỉ thị 1634 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường Chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trong tâm trong công tác PCCC.

- Advertisement -

Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 1634/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng cháy, chữa cháy

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

hát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác PCCC trong 05 năm qua của các cấp, ngành và tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện có hiệu quả những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 1634/CT-TTg, góp phần phòng ngừa số vụ cháy và hạn chế tối đa hậu quả do cháy gây ra; phong trào toàn dân PCCC được tiếp tục đẩy mạnh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 1634/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động số 32-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí đề nghị các ngành, cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị cơ sở cần tập trung làm tốt một số vấn đề như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức và kiến thức PCCC cho mọi tầng lớp nhân dân; đầu tư trang bị phương tiện, dụng cụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở đáp ứng công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại chổ. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị cơ sở phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, xây dựng phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở các khu công nghiệp, cơ sở trọng điểm, chợ, trung tâm thương mại, khu dân cư để chủ động đối phó khi sự cố cháy, nổ xảy ra; thường xuyên tổ chức kiểm tra an toàn PCCC các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, cháy lớn, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định về an toàn PCCC theo quy định của pháp luật.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm