6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đụng là… chém

- Advertisement -

Chỉ trong thời gian ngắn, tại Quảng Bình liên tục xảy ra các vụ đánh, chém người khiến nhiều người bất an.

Đụng là... chémThọ, Tòng, Hoàng tại cơ quan công an – Ảnh do cơ quan công an cung cấp

Thông tin từ cơ quan chức năng địa phương cho thấy các đối tượng liên quan rất liều lĩnh và manh động. Như vụ xảy ra vào tối 3.10, Võ Văn Tuấn (33 tuổi, ở P.Bắc Lý, TP.Đồng Hới) rủ Đỗ Tiến Đạt (27 tuổi, ở P.Đồng Sơn, TP.Đồng Hới). Rượu vào lời ra, Tuấn nhớ lại mối thù xưa và kể cho Đạt nghe chuyện thời còn làm ở Tập đoàn Sơn Hải thường bị anh Phạm Hải Bằng (41 tuổi, ở TT.Nông trường Lệ Ninh, H.Lệ Thuỷ) chèn ép, gây áp lực trong công việc. Mặc dù chuyện xảy ra đã mấy năm nhưng Tuấn vẫn muốn tìm anh Bằng đánh trả thù. Thế nên khi uống rượu xong, Tuấn và Đạt gọi xe taxi đi lên TT.Nông trường Lệ Ninh với đoạn đường dài đến 40 km. Trước khi đi, Đạt không quên ghé vào nhà lấy 1 cây dao quấn trong 1 cái áo để che giấu.

Lên đến nhà anh Bằng, vừa thấy anh Bằng vừa đi ra từ phòng ngủ, Đạt liền xông đến chém 2 nhát vào vai và đầu anh Bằng, còn Tuấn xông vào đấm 1 phát vào mắt. Sau đó 2 tên lên taxi về lại Đồng Hới; quá trình gây án và tẩu thoát chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút. Anh Bằng bị thương nặng phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Huế. Đến ngày 6.10, lực lượng công an đã bắt được Đạt để làm rõ hành vi. Hiện Đỗ Tiến Đạt đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về hành vi “giết người”. Vụ xảy ra vào ngày 5.10 trên đường Lý Thường Kiệt, TP.Đồng Hới cũng gây xôn xao dư luận địa phương không ít bởi tính chất côn đồ, manh động của kẻ gây án và người bị chém lại là một cán bộ kỳ cựu trong ngành công an. Thông tin ban đầu cho hay, khi cán bộ đó đang chạy xe ô tô đúng quy định thì bất ngờ một ô tô khác do một cô gái điều khiển rẽ đột ngột bên kia sang và suýt nữa va chạm. Cán bộ công an vượt xe lên và có ý nhắc nhở lần sau chạy xe cẩn thận tránh gây tai nạn nhưng không những không nghe mà ngược lại cô gái còn tỏ thái độ hung hăng nói: “Muốn gì, thích gọi ai?” và lập tức bấm điện thoại gọi. Chỉ ít phút sau đó, 1 thanh niên chạy ô tô đến và sau vài lời qua lại, thanh niên này lập tức rút dao trong ô tô ra chém xối xả vào người cán bộ công an. May mắn anh đưa tay đỡ kịp và tránh được nên chỉ bị thương ở cánh tay. Chém xong, hung thủ lên xe tẩu thoát trong tích tắc. Vụ việc đang được Công an TP.Đồng Hới điều tra xử lý. Mới đây, ngày 8.10, Công an H.Bố Trạch đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Hồ Quang Thọ (26 tuổi), Dương Đình Tòng (20 tuổi) và Hồ Việt Hoàng (20 tuổi; cả 3 cùng ở xã Hải Trạch) về tội “cướp tài sản”. Thông tin cho biết, chiều 7.10, Thọ chạy xe máy lên TT.Hoàn Lão (H.Bố Trạch) tìm Dương Minh Thống (23 tuổi, ở xã Hòa Trạch) để lấy 1.000.000 đồng tiền nợ chơi bi a. Khi đi, Thọ ghé chợ Hoàn Lão mua 1 con dao dài 80 cm cầm theo. Sau đó Thọ đến quán nhậu V.Q.Q rồi gọi điện cho Tòng và nhờ Tòng gọi thêm vài người nữa cùng đi tìm Thống đe dọa, đánh dằn mặt để lấy tiền nợ. Tòng gọi thêm Hồ Việt Hoàng (20 tuổi), Thọ gọi thêm Lưu Văn Kiên (26 tuổi, ở xã Hoàn Trạch) đến nhậu; tiếp theo, Kiên gọi Nguyễn Minh Vương (23 tuổi, ở xã Trung Trạch).

Nhậu xong, trên đường về, Vương gọi điện thoại cho Thống đến quán bi a R ., chơi. Khi Thống đến thì Vương điện thoại cho Kiên báo là Thống đã đến; Kiên tiếp tục báo cho Thọ rồi đi làm việc khác. Thọ và đồng bọn cùng đến quán bi a; tại đó, Thọ vung dao lên đe dọa Thống, Thống sợ quá nên rút điện thoại di động trong túi ra để ở bàn cho Thọ. Thọ lấy điện thoại bỏ vào túi mình còn Tòng dùng tay kẹp ngang cổ Thống kéo ra ngoài đường trước cửa quán rồi cùng với Thọ và Hoàng đánh Thống. Đánh xong 3 tên đi về nhà Thọ, Thọ đưa cho Tòng 500.000 đồng; Tòng đổ xăng cho xe Hoàng hết 50.000 đồng và cho Hoàng 100.000 đồng. Người dân hy vọng cơ quan công an vào cuộc điều tra và xử lý nghiêm khắc các vụ việc để ổn định tình hình, lập lại trật tự.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm