6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hết mình vì công tác Mặt trận

- Advertisement -

(QBĐT) – Tâm huyết với công tác Mặt trận, không quản ngại khó khăn, vất vả vì việc chung, trách nhiệm, yêu dân, gần dân là những gì chúng tôi được giới thiệu về ông Lê Quang Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Hải Đình (thành phố Đồng Hới). Hơn 10 năm gắn bó với công tác mặt trận, chưa bao giờ người “vác tù và hàng tổng” ấy quên việc đặt lợi ích của người dân làm mục tiêu hoạt động bởi theo ông, vai trò của Mặt trận là nòng cốt, nhân dân là sức mạnh, muốn các phong trào, hoạt động phát triển, đạt hiệu quả thì phải đi lên từ cơ sở, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, bằng không “coi như hỏng”.

Từ nỗ lực xây dựng phường xanh, sạch, đẹp

Tiếp xúc với ông Lê Quang Dũng tại buổi gặp mặt đoàn đại biểu của tỉnh đi dự hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQVN các xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc, chúng tôi cứ ấn tượng mãi về người đàn ông có mái tóc muối tiêu, hiền từ, điềm đạm nhưng đôi mắt luôn ánh lên vẻ cương trực, thẳng thắn.

Nhìn ông, chắc hẳn người đối diện sẽ hình dung ngay đến mẫu người hết lòng vì công việc, sống vì tập thể. Và đó đúng là sự thật. Là một cán bộ của Xí nghiệp Vận tải Ngoại thương Bình Trị Thiên về nghỉ chế độ 176 ở địa phương, với những hoạt động đoàn thể năng nổ, có trách nhiệm, tháng 8-2006, ông Dũng được nhân dân trong phường tín nhiệm, Đảng tin tưởng giao giữ trọng trách Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Hải Đình.

Xác định công tác Mặt trận có ý nghĩa và tác động rất lớn đến đời sống của người dân trên địa bàn, với cương vị là Chủ tịch Mặt trận phường, ông Dũng luôn sâu sát địa bàn, không ngừng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân nhằm vận động người dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có nhiều sáng tạo trong công tác tuyên truyền, đổi mới phương thức hoạt động để cùng với Thường trực Mặt trận phường triển khai hiệu quả các chương trình vận động, phong trào thi đua của Mặt trận.

Bằng tâm huyết và trách nhiệm của người cán bộ làm công tác mặt trận, ông tích cực phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác dân vận, thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng đô thị văn minh. Để triển khai cuộc vận động, trong những năm qua, Ủy ban MTTQ phường Hải Đình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động, cùng chung tay xây dựng cơ sở vật chất để đô thị ngày càng sạch, đẹp.

Hết mình vì công tác Mặt trận
Ông Lê Quang Dũng (người cầm bằng khen đứng giữa) vinh dự là một trong bốn đại biểu của tỉnh tham dự hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc.

Hơn ai hết, ông Dũng xác định vai trò của mình lúc này chính là người “đứng mũi chịu sào” và phong trào có thu được hiệu quả hay không nằm ở phương pháp, cách thức tuyên truyền, hoạt động. “Trước năm 2008, hầu như cả phường Hải Đình cơ sở vật chất hạ tầng còn rất khó khăn, phố phường chưa thông thoáng. Nhưng bây giờ thì khác. Những tuyến phố khang trang, sạch đẹp của hiện tại chính là kết quả của sự đồng thuận khi “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Và đó cũng chính là mấu chốt thành công của mọi phong trào tại địa phương thời gian qua”, ông Dũng khẳng định.

Xác định, ở các KDC, mỗi nơi nảy sinh một vấn đề khác nhau, vì vậy người làm công tác mặt trận phải thường xuyên bám sát cơ sở, xuống từng địa bàn nắm bắt tư tưởng, ý kiến, kiến nghị của nhân dân, những khó khăn ở KDC báo cáo với chính quyền, kịp thời tìm những giải pháp tháo gỡ, ông Dũng luôn kiên trì về tận các tổ dân phố để họp dân, nói cho dân hiểu về mục đích, quyền lợi của việc xây dựng vỉa hè, thắp điện chiếu sáng và xây dựng các tuyến đường kiệt, đường nhánh bằng bê tông để người dân đi lại thuận tiện; kinh phí mà mỗi hộ dân đóng góp khi Nhà nước và nhân dân cùng làm; thông báo thiết kế xây dựng; chia sẻ, giải thích kỹ càng những trăn trở, ý kiến thắc mắc của bà con tại các cuộc họp…

- Advertisement -

Hướng dẫn Ban công tác mặt trận các tổ dân phố cùng với nhân dân trên tuyến đường bầu ra tổ giám sát cộng đồng để kiểm tra giám sát chất lượng công trình. Từ kế hoạch, triển khai công việc rõ ràng, dân chủ nên từ năm 2009 đến nay, Mặt trận phường Hải Đình đã vận động nhân dân xây dựng được 5.258m2 diện tích vỉa hè ở 11 tuyến đường với số tiền đóng góp gần 5 tỷ đồng; cùng với 500m đường điện chiếu sáng với số tiền 300 triệu đồng.

Cùng với xây dựng vỉa hè, đường điện chiếu sáng, ông Dũng cùng các cán bộ Mặt trận phường còn tích cực vận động nhân dân vệ sinh môi trường, xây dựng mô hình các đoạn đường tự quản “sáng, xanh, sạch, đẹp”, góp phần làm cho bộ mặt cơ sở hạ tầng đô thị ngày càng khởi sắc.

Đến quyết tâm đẩy lùi tệ nạn, xây dựng phường văn minh, lành mạnh

Bên cạnh việc góp phần xây dựng phường Hải Đình ngày càng xanh, sạch, đẹp, người cán bộ mặt trận tận tụy Lê Quang Dũng còn quyết tâm cùng chính quyền địa phương xây dựng Hải Đình thành đô thị văn minh, lành mạnh và hiện đại. Nhận thấy, Hải Đình là phường khá phát triển, tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ và dịch vụ karaoke, massage nên cũng dễ phát sinh tệ nạn ma túy, mại dâm.

Nhằm ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội, ngay từ năm 2009, với tư cách là Chủ tịch Mặt trận phường, ông Dũng cùng với Thường trực Mặt trận đã xây dựng chương trình hành động cụ thể. Hình ảnh người cán bộ mặt trận mồ hôi nhễ nhại, chạy ngược chạy xuôi lo phối hợp với các tổ chức, đoàn thể địa phương mở các hội nghị chuyên đề, các lớp truyền thông về tình hình tội phạm tệ nạn xã hội ma túy, mại dâm… cứ in đậm trong lòng người dân nơi đây.

Với họ, ông Dũng không chỉ là một cán bộ tốt mà còn như một người thân bởi
sự gần gũi, chân thành hiếm có của ông. Tích cực vận động nhân dân xây dựng mô hình “Phường lành mạnh không có tội phạm ma túy, mại dâm”, mô hình “Điểm sáng chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư” và một số mô hình khác như “Tổ dân phố tự quản về an ninh trật tự”, “Tổ ngành hàng tự quản” ở chợ Đồng Hới, “Câu lạc bộ phòng, chống tệ nạn xã hội”…, ông Dũng luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con bởi họ luôn đặt niềm tin vào phương pháp, hiệu quả làm việc của ông.

Từ các buổi tuyên truyền đó, ông luôn lồng ghép với tình hình thực tế địa phương, nói cho dân hiểu về tác hại, cách phòng tránh tệ nạn xã hội. Thông qua đó, người dân đã nâng cao ý thức, tự giác chấp hành và bước đầu đã có hiệu quả trong công tác phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm. Đến nay, trên địa bàn phường Hải Đình không có tụ điểm sử dụng trái phép chất ma túy, tệ nạn mại dâm đã không còn ngang nhiên hoạt động, có chiều hướng giảm, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho người dân địa phương.

Với những đóng góp của mình trong công tác mặt trận, ông Lê Quang Dũng được Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng Bằng khen (năm 2010) và mới đây ông được vinh dự là một trong bốn đại biểu của tỉnh tham dự hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc diễn ra tại Hà Nội.

- Advertisement -

P.V

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm