6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đức loại bỏ ứng viên được đề cử tham gia cuộc thi Eurovision năm 2016

- Advertisement -

(Thethaovanhoa.vn) – Hôm 21/11, hãng truyền thông ARD tuyên bố đã loại bỏ ứng viên được đề cử tham gia cuộc thi Ca khúc châu Âu Eurovision, sau khi bị giới phê bình phản ứng dữ dội.

Giới phê bình cho rằng, Xavier Naidoo (44 tuổi), ca sĩ R&B được hãng truyền thông ARD của Đức chọn tham gia cuộc thi, đã sử dụng phần ca từ bài Do Thái và gièm pha kỳ thị người đồng tính trong các ca khúc của mình.

Naidoo là ca sĩ mang dòng máu châu Phi và Ấn Độ. Lượng đĩa bán ra của anh đã đạt hàng triệu bản và anh đã được chọn là ca sĩ đại diện nước Đức tham gia cuộc thi Eurovision năm 2016. Tuy nhiên, những lời chỉ trích dữ dội về phần ca từ của Naidoo trên báo chí và các trang mạng xã hội đã khiến ARD phải thay đổi quyết định kèm lời giải thích.

“Theo quan điểm của tôi, Xavier Naidoo là một ca sĩ tuyệt vời. Anh không hề mang tư tưởng phân biệt chủng tộc hay kỳ thị người đồng tính” – Thomas Schreiber, Giám đốc điều hành của ARD tuyên bố. “Rõ ràng, Naidoo là người đang gây nên những luồng ý kiến khác nhau, song mức độ phản ứng khiến chúng tôi vô cùng kinh ngạc. Chúng tôi đã đánh giá sai”.

Đức loại bỏ ứng viên được đề cử tham gia cuộc thi Eurovision năm 2016
Ca sĩ Xavier Naidoo không còn là ứng viên được chọn tham gia cuộc thi Eurovision 2016. Ảnh: Reuters

Bild, tờ báo bán chạy hàng đầu ở Đức, đã đặt câu hỏi về việc lựa chọn Naidoo trên trang bìa số báo phát hành hôm 20/11. Anetta Kahane, người sáng lập nhóm chống phân biệt chủng tộc nổi tiếng Amadeu Antonio Foundation, mô tả việc lựa chọn Naidoo là “rất có vấn đề”.

Phản ứng với quyết định bị loại khỏi cuộc thi Eurovision, Naidoo viết trên trang Facebook của mình rằng anh ổn và nhấn mạnh, hãng ARD từng thúc giục anh đoạt giải nhất.

Trong khi đầu tuần trước, Naidoo đã bác bỏ sự chỉ trích về việc chọn lựa anh và nói rằng anh đại diện cho một nước Đức “cởi mở với thế giới” và sự khoan dung của những nền tôn giáo cũng như phong cách sống khác nhau.

- Advertisement -

Ca khúc Wo sind (Where Are) của Naidoo phát hành hồi năm 2012 đã bị phê phán thậm tệ ở Đức với phần ca từ nói đến người đồng tính và kẻ ấu dâm.

Bê bối và tranh cãi chính trị là chuyện “thường tình” tại cuộc thi ca khúc Eurovision thường niên, sự kiện luôn thu hút được hàng triệu khán giả khắp châu Âu và hải ngoại theo dõi qua truyền hình.

Tại cuộc thi hồi năm ngoái, Đức về bét với điểm 0. Sau khi đưa ra quyết định loại bỏ Naidoo, hãng ARD đang khẩn trương tìm kiếm ứng viên mới.

Tuấn Vĩ
Theo Reuters

Nguồn: Văn hoá – Giải trí

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm