5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quyết tâm làm theo lời Bác

- Advertisement -

(QBĐT) – Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau ổn định cuộc sống, làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng quê hương, gương mẫu trong các phong trào thi đua… là những việc học và làm theo Bác đã được cụ thể hóa bằng hành động của Hội Cựu chiến (CCB) tỉnh ta trong những năm qua.

Để việc học tập và làm theo Bác trở thành phong trào thực sự lan tỏa trong thực tiễn, Hội đã quán triệt, triển khai các nội dung học tập đến từng cán bộ, hội viên gắn với những việc làm cụ thể. Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua trong Hội, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Chuyển từ học tập sang làm theo các nội dung của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội đã đề ra kế hoạch thực hiện với nhiều mô hình cụ thể, thiết thực, trong đó trọng tâm là giúp nhau phát triển kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình hội viên.

Quyết tâm làm theo lời Bác
Từ phong trào thi đua phát triển kinh tế, ngày càng xuất hiện nhiều điển hình CCB làm kinh tế giỏi.

Các hội viên chủ động trong sản xuất, kinh doanh, mạnh dạn đầu tư vốn, sử dụng các nguồn vốn đạt hiệu quả, tuân thủ các biện pháp kỹ thuật trong sản xuất, chú trọng phát triển kinh tế mũi nhọn phù hợp với thực tế từng địa bàn. Các cấp Hội đã vận động đóng góp thành lập quỹ tự lập giúp nhau phát triển kinh tế, đến nay số vốn của quỹ đạt 28 tỷ đồng, từ nguồn vốn này đã giúp hàng trăm hộ cựu chiến binh xây dựng những mô hình sản xuất đem lại hiệu quả cao.

Hiện toàn tỉnh có hơn 2.630 mô hình cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi cấp xã; gần 160 mô hình cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện; 52 mô hình cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh và 17 mô hình cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ CCB nghèo hiện nay của tỉnh giảm còn dưới 4,77%.

Ngoài việc giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo, các cấp Hội CCB trong tỉnh luôn gương mẫu đi đầu, tích cực tham gia các phong trào quần chúng do địa phương phát động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”. Gắn việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với phong trào xây dựng nông thôn mới, Hội CCB tỉnh đã phối hợp với mặt trận, các đoàn thể tuyên truyền, vận động hội viên CCB, gia đình CCB, cựu quân nhân tích cực hưởng ứng, đóng góp sức người, sức của nhằm góp phần tạo bước chuyển biến trong phong trào.

Nhiều gia đình CCB đã gương mẫu hiến đất, hiến cây, tham gia đóng góp ngày công, gương mẫu giải phóng mặt bằng để làm đường giao thông. Tiêu biểu có Hội CCB các xã Phong Thủy, Tân Thủy, Dương Thủy (Lệ Thủy), Phong Hóa (Tuyên Hóa), Đại Trạch, Hoàn Trạch (Bố Trạch)… Từ trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình thiết thực mang tên CCB ra đời như “đường CCB”, “cầu CCB” ở Xuân Thủy (Lệ Thủy), Quảng Trường (Quảng Trạch)…

Quyết tâm học tập và làm theo tấm gương ngời sáng của Bác, CCB tỉnh ta luôn tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Nhiều CCB đã thể hiện được bản lĩnh cách mạng vững vàng, tinh thần đấu tranh đến cùng vì lẽ phải, vì lợi ích chung của cộng đồng. CCB vùng giáo ở xã Quảng Lộc (Quảng Trạch) cũng đã có nhiều thành tích đáng ghi nhận trong công tác tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kiên quyết đấu tranh với linh mục quản xứ ở thôn Vĩnh Phước để ổn định tình hình địa phương.

- Advertisement -

Với nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, thời gian qua, những CCB trên quê hương “Hai giỏi” đã tỏ rõ quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hội đã và đang khẳng định vai trò là tổ chức chính trị-xã hội của mình trên trận tuyến mới, tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đ.V

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm