8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

'Húng nhại' hồi kết: Người xem bị 'khớp'

- Advertisement -

(Thethaovanhoa.vn) – Cho dù không phải series thuộc hàng xuất sắc nhưng The Hunger Games lại trở thành hiện tượng văn hoá trên toàn cầu. Tuy nhiên, khi đi vào hồi kết, Húng nhại tạo nên dư luận trái chiều xung quanh “bom tấn” này.

1. Đất nước Panem đang chìm trong chiến tranh. Trước tình thế đó, không còn cách nào khác Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence) buộc phải tuyên chiến với tổng thống Snow (Donald Sutherland) để chấm dứt tất cả.

Cô và những người bạn thân như Gale (Liam Hemsworth), Finnick (Sam Clafin) và Peeta (Josh Hutcherson) đột nhập vào Capitol thực hiện nhiệm vụ giải phóng Panem, ám sát tổng thống Snow.

Tuy nhiên, những cái bẫy chết người, những kẻ thù xảo trá và những quyết định khó khăn đang chờ đợi Katniss cùng bạn bè ở phía trước. Không những vậy, một âm mưu chính trị ghê gớm có thể thay đổi cục diện toàn bộ cuộc đấu.

'Húng nhại' hồi kết: Người xem bị 'khớp'

Chất lượng phim “Húng nhại hồi kết” được xếp hàng khá

2. Những mánh khoé tuyên truyền, những trò chơi chính trị, những bí bách về tâm lý đã được đạo diễn Francis Lawrence tập trung nhồi hết vào Húng nhại phần 1. Sang phần 2, câu chuyện đơn thuần chỉ là trận đấu sống còn cuối cùng giữa hai phe mà thôi.

Chính vì vậy, ở tập cuối, không khí cũng khẩn trương, kịch tính, nghẹt thở hơn. Tính chất phiêu lưu, hành động được đẩy lên cao độ thông qua các trường đoạn chiến đấu với bẫy rập trên đường phố, với những sinh vật gớm ghiếc dưới lòng đất.  

Đạo diễn Francis Lawrence đã loại bỏ được điểm yếu từ các phần trước. Đó là việc đơn giản, giản lược qui mô của cuộc chiến. Vai trò của Katniss Everdeen vẫn nổi bật nhưng không bị hình tượng hoá quá đà.

- Advertisement -

Đáng tiếc, trong trường đoạn trận chiến lan tới phủ tổng thống, việc dàn cảnh, xử lý những chi tiết cuối cùng chưa thực sự thuyết phục. Khi theo dõi đến đây, người xem cảm thấy bị “khớp”, hơi cụt, dễ nhìn thấy vài lỗi không đáng có.

Mối tình tay ba giữa Katniss, Peta và Gale kết thúc tương đối hợp lý, mang lại cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng khi mọi chuyện qua đi. Nhìn chung, Húng nhại hồi kết dù chưa hoàn hảo nhưng chất lượng vẫn thuộc hàng khá, đủ để các khán giả trung lập và các fan cảm thấy hài lòng. 

Hoàng Phương
Thể thao & Văn hóa

Nguồn: Văn hoá – Giải trí

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm