7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Triển khai các biện pháp đẩy mạnh công tác cai nghiện ma túy

- Advertisement -

(QBĐT) – Chiều 8-4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị bàn các biện pháp đẩy mạnh công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Triển khai các biện pháp đẩy mạnh công tác cai nghiện ma túy
Toàn cảnh hội nghị.

Theo kết quả thống kê từ các cơ quan chức năng, toàn tỉnh hiện có 2.074 đối liên quan và 812 người nghiện ma túy ở 128/159 xã, phường, thị trấn. Hình thức sử dụng ma túy chủ yếu là tiêm chích, người nghiện phần lớn là nam giới, tập trung trong độ tuổi từ 18-40 tuổi.

Thực hiện Kế hoạch số 584/KH-UBND tỉnh ngày 30-5-2012 của UBND tỉnh về cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng giai đoạn 2012-2015, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã triển khai công tác cai nghiện tại 6 huyện, thị xã, thành phố gồm: Lệ Thủy, Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa, Ba Đồn và Đồng Hới với 21 xã, phường, thị trấn trọng điểm về ma túy; đồng thời duy trì các hoạt động cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục-Lao động-Xã hội.

Đã có 229 đối tượng tham gia cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng, 300 lượt đối tượng được cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục-Lao động-Xã hội tỉnh. Bên cạnh đó, chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone được triển khai tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS từ 8-2014 đến nay đã thu hút trên 200 bệnh nhân đến điều trị. Từ chương trình này đã làm giảm đáng kể hành vi sử dụng ma túy trong nhóm bệnh nhân tham gia, sức khỏe người bệnh được cải thiện, giảm chi phí và gánh nặng cho gia đình cũng như giảm nguy cơ phạm pháp, góp phần ổn định trật tự an toàn xã hội…

Hội nghị đã tập trung thảo luận một số khó khăn, hạn chế trong công tác quản lý cai nghiện, sau cai nghiện, vấn đề đầu tư cơ sở vật chất, nguồn nhân lực cho công tác này tại cơ sở và một số nội dung liên quan khác.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các ban, ngành liên quan trong công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Để triển khai có hiệu quả các hoạt động cai nghiện ma tuý, đồng chí đề nghị, các sở, ban, ngành, địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, xem đây là nội dung then chốt nhằm làm thay đổi nhận thức của cộng đồng xã hội đối với công tác cai nghiện ma túy; đồng thời tăng cường việc tập huấn, cấp chứng chỉ hành nghề cho các cán bộ xã, phường, thị trấn làm công tác cai nghiện và đẩy mạnh công tác quản lý đối tượng sau cai nghiện.

M.H

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm