5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ban Chỉ đạo sáng kiến REDD+ tỉnh Quảng Bình: Triển khai nhiệm vụ năm 2016

- Advertisement -

(QBĐT) – Ngày 21-4, Ban Chỉ đạo sáng kiến REDD+ tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện dự án năm 2016.

Ban Chỉ đạo sáng kiến REDD+ tỉnh Quảng Bình: Triển khai nhiệm vụ năm 2016
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2015, Ban Chỉ đạo sáng kiến REDD+ tỉnh Quảng Bình đã thực hiện tốt các nội dung nhiệm vụ đề ra. Cụ thể, đã tổ chức nhiều hoạt động xây dựng chính sách, nâng cao năng lực kỹ thật, quản lý vận hành REDD+ cũng như các hoạt động nâng cao nhận thức, tham vấn các bên liên quan, đáp ứng các yêu cầu về các biện pháp đảm bảo an toàn.

Trong đó, tổ chức 4 cuộc tuyên truyên quản lý bảo vệ rừng, biến đổi khí hậu và REDD+; 2 cuộc tuyên truyền trong trường học; tuyên truyền lưu động tại thôn bản; 1 khóa tập huấn xây dựng đội ngũ tham vấn viên…

Các thành viên dự hội nghị đã tập trung thảo luận về giải pháp tham gia thí điểm thực hiện REDD+ dựa trên kết quả thực tế giải pháp xây dựng Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Quảng Bình và một số kiến nghị đề xuất với các các cơ quan chức năng trong việc thực hiện kế hoạch năm 2016.

Theo kế hoạch năm 2016, Ban Chỉ đạo sáng kiến REDD+ tỉnh Quảng Bình sẽ phối hợp với các chuyên gia hoàn thành văn kiện giảm phát thải, xây dựng Quỹ bảo vệ và phát triển rừng của tỉnh cũng như tiếp tục tổ chức các cuộc hội thảo, tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ các cấp, các chủ rừng và cộng đồng 19 xã trọng điểm về thực hiện REDD+ trên địa bàn tỉnh.

P.V

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm