6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trả giá cho hành vi ngỗ ngược

- Advertisement -

(QBĐT) – Bị hại trong vụ việc này là dì ruột của bị cáo. Có lẽ vì vậy mà bà Hường, mẹ bị cáo không có mặt trong ngày diễn ra phiên tòa.

Trả giá cho hành vi ngỗ ngược
 

Hôm ấy, Hưng nằm chơi trên võng, nhìn sang nhà bên thì thấy bà Hảo đang nấu nước bằng bếp củi phía sau vườn, bèn buông lời gây sự: “Nấu nước cho khéo, kẻo lửa cháy lan sang nhà tui”.

Nghe Hưng nói vậy, bà Hảo (là dì ruột của Hưng) liền lấy nước dập tắt bếp lửa đang nấu dỡ. Tưởng thế là xong, nào ngờ Hưng lấy cớ, do bà Hảo dội nước làm tro bụi bếp bay đến chỗ mình đang nằm nên tiếp tục gây sự: “Bà dội nước làm sao mà bụi bay sang chỗ tui nằm vậy”. Bà Hảo cũng không trả lời, mà đi vào nhà và đóng cửa lại.

Chưa dừng lại ở đó, Hưng liền đến chỗ cửa sổ phòng bếp của bà Hảo, thò tay xô đổ nồi canh để trên bếp. Thấy cháu ngỗ ngược, không thể nhẫn nhịn được, bà Hảo có mắng Hưng mấy câu. Chỉ chờ có vậy, Hưng liền đi ra trước cửa nhà mình, rồi nhảy hàng rào sang đánh bà Hảo. Trong lúc giằng co, Hưng đã dùng que sắt đánh gãy tay bà Hảo. Giám định pháp y kết luận tỷ lệ tổn thương cơ thể của bà Hảo do thương tích là 25%.

Những người hàng xóm kháo nhau rằng, giữa hai chị em bà Hường và bà Hảo, vốn mâu thuẫn trong việc tranh giành đất đai từ lâu. Hai gia đình sống gần nhau, vì vậy mà xích mích càng diễn ra thường xuyên hơn. Nhưng dù sao đó cũng là chuyện người lớn với nhau, sai đâu còn có đó. Nó còn trẻ, lại là hàng con cháu, vậy mà ngỗ ngược quá. Dân gian có câu “sẩy mẹ bú dì” mà. Nói rồi mấy bà hàng xóm quay lại chăm chú theo dõi phiên tòa.

– Bị hại có quan hệ như thế nào với bị cáo?. Vị chủ tọa phiên tòa hỏi.
– Dạ, dì ruột, Hưng trả lời.
– Vì sao bị cáo lại sang nhà để đánh dì của mình? – Hưng im lặng một lúc rồi trả lời: – Vì, dì mắng.
– Bị hại đáng bậc làm cha làm mẹ bị cáo. Hơn nữa, bị hại còn là dì ruột của bị cáo, việc bị cáo có những hành động ngỗ ngược như trên mà bị mắng thì có gì là sai.

Hưng im lặng. Chủ tọa phiên tòa nói tiếp, bị cáo là thanh niên, đã được gia đình cho ăn học đường hoàng, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà lại có hành vi dùng vũ lực xâm phạm đến thân thể của dì ruột mình. Hành vi của bị cáo cho thấy bị cáo coi thường pháp luật, coi thường các quy tắc đạo đức trong xã hội. Và dựa trên những căn cứ này, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hưng 26 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Người xưa có câu “cha mẹ sinh con, trời sinh tính”. Còn vị thẩm phán chủ tọa phiên tòa thì có ý kiến khác, con người ta sinh ra phải được dạy dỗ, bảo ban mới nên người. Trong vụ việc này, nếu gia đình biết giáo dục, ngăn chặn mầm móng ứng xử thiếu đạo đức của con cái từ trước thì đâu xảy ra chuyện này…

- Advertisement -

D.C.H

——————————————-

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi.

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm