6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khánh thành và đưa vào sử dụng tòa nhà kỹ thuật nghiệp vụ cao Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới

- Advertisement -

(QBĐT) – Ngày 24-4-2016, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng tòa nhà kỹ thuật nghiệp vụ cao.

Khánh thành và đưa vào sử dụng tòa nhà kỹ thuật nghiệp vụ cao Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới
Lễ cắt băng khánh thành công trình tòa nhà kỹ thuật nghiệp vụ cao Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các bệnh viện tuyến Trung ương, Trường đại học Y dược Huế, Trường đại học kỹ thuật Y dược Đà Nẵng và các bệnh viện huyện thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế.                                    

Công trình nhà kỹ thuật nghiệp vụ cao  (7 tầng) thuộc Dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, mở rộng Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới được khởi công xây dựng từ ngày 5-10-2010, tổng mức đầu tư 450 tỷ đồng, trong đó phần xây lắp sau khi điều chỉnh là 226 tỷ. Công trình được thiết kế có dây chuyền công năng phù hợp và khép kín với tổng diện tích 17.600m2, bao gồm các khoa: cấp cứu, chẩn đoán hình ảnh, khám bệnh, sinh hóa – huyết học – truyền máu, vi sinh, thăm dò chức năng, ngoại Tổng hợp, gây mê – hồi sức, điều trị tích cực – chống độc, nội tim mạch.

Tòa nhà kỹ thuật nghiệp vụ có quy mô 180 giường điều trị nội trú, công suất phục vụ khám chữa bệnh 700-800 lượt người/ngày với điểm nổi bật là tích hợp liên hoàn một hệ thống cận lâm sàng được trang bị đầy đủ các loại máy móc hiện đại bậc nhất hiện nay.

Từ đó, bệnh viện đã triển khai một số lĩnh vực mới, trong đó lĩnh vực tim mạch được chú trọng phát triển với sự đầu tư vào hai đơn nguyên: cấp cứu tim, điều trị tim mạch và đơn vị tim mạch can thiệp, mở ra hướng đi mới cho bệnh viện trên hành trình phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế đã đánh giá cao sự nỗ lực của đơn vị thi công và chủ đầu tư đã cho ra đời một công trình bảo đảm yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng và an toàn. Đồng chí nhấn mạnh, việc hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà kỹ thuật nghiệp vụ sẽ tạo điều kiện cho bệnh viện triển khai các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, người dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận được hưởng thụ các dịch vụ y tế có chất lượng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc bảo vệ sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.

Đồng chí Bộ trưởng bày tỏ mong muốn tập thể bệnh viện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, triển khai tốt các chuyên khoa mũi nhọn, tăng cường đầu tư cho lĩnh vực tim mạch, ung bướu, sản, nhi…; tập trung đổi mới phong cách thái độ phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và phấn đấu phát triển bệnh viện thành trung tâm đào tạo phục vụ cho sự nghiệp phát triển y tế trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y Nguyễn Thị Kim Tiến đã tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng hoàn thiện, kịp thời tòa nhà kỹ thuật nghiệp vụ cao và đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhân nặng đang điều trị tại Khoa Nội – Tim mạch của bệnh viện.

- Advertisement -

M.H

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm