5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy

- Advertisement -

(QBĐT) – Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Quảng Bình, chiều 25-4, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

>> Đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương thăm và làm việc tại Quảng Bình

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, tặng hoa cho đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo tóm tắt tình hình kinh tế – xã hội, công tác xây dựng Đảng của tỉnh thời gian qua và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Theo đó, năm 2015, Quảng Bình đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Kinh tế tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng khá; lĩnh vực thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc; du lịch phát triển vượt bậc. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) được quan tâm chỉ đạo quyết liệt; công tác an sinh xã hội được quan tâm; trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đời sống nhân dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 28 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2015 còn 4,93%. Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 30/136 xã đạt chuẩn NTM.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 được tiến hành đúng quy định của pháp luật, đúng lịch trình. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quy định số 01-QĐ/TU về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, được giao được cán bộ, đảng viên và nhân dân đánh giá cao. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2010-2015 đã nhân rộng 3.023 điển hình tập thể, cá nhân “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương đáng giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Bình đạt được trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu thời gian tới, Quảng Bình cần tiếp tục dành sự quan tâm, đổi mới các chương trình phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội cho nhân dân, công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, phát triển du lịch; chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh; nắm bắt tâm tư, tình cảm, giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh để củng cố niềm tin trong nhân dân; quan tâm đào tạo nguồn, quy hoạch cán bộ…

Trước đó, sáng 25-4, đồng chí Trương Thị Mai và đoàn công tác đã có buổi làm việc với xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch về việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Cùng đi có các đồng chí: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện Thường trực HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đại Trạch là 1 trong 7 xã được huyện Bố Trạch chọn làm điểm trong xây dựng NTM, giai đoạn 2011-2015. Trong thời gian triển khai thực hiện chương trình, xã Đại Trạch đã đạt được một số kết quả quan trọng. Tình hình an ninh chính trị, TTATXH được củng cố và phát huy, các công trình phục vụ dân sinh kinh tế, hạ tầng thiết yếu của nông thôn được triển khai xây dựng khang trang, bền vững. Thu ngân sách trên địa bàn hàng năm đạt từ 12-13 tỷ đồng, năm 2015 đạt 16 tỷ đồng; thu nhập bình quân đạt 32,5 triệu/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo trong năm 2015 giảm xuống chỉ còn 3,01%.

- Advertisement -

Trong 5 năm qua, xã Đại Trạch đã huy động được hơn 22 tỷ đồng từ nhân dân đóng góp, chiếm 22,22% tổng kinh phí thực hiện chương trình. Đến tháng 12-2015, xã Đại Trạch được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Trạch đạt được trong 5 năm thực hiện Chương trình xây dựng NTM. Đồng chí cũng yêu cầu xã Đại Trạch cần chú trọng giữ vững các tiêu chí đã đạt được, đặc biệt các tiêu chí về thu nhập, giáo dục và y tế; tập trung phát triển kinh tế – xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân; tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, củng cố mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.  

Diệu Hương

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm