7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Du lịch biển miền Trung: “Ăn không dám ăn, tắm không dám tắm, ai đi?”

- Advertisement -

Hiện tượng cá biển chết hàng loạt dọc biển miền Trung không chỉ ảnh hướng rất lớn đến đời sống các ngư dân mà hệ lũy còn tác động đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, du lịch.

Du lịch biển miền Trung: “Ăn không dám ăn, tắm không dám tắm, ai đi?”

Hình ảnh cá chết dạt vào bờ biển miền Trung

Trao đổi với BizLIVE, ông Nguyễn Văn Thành, Công ty CP Du lịch Quảng Bình cho rằng mức độ sự việc cá chết hàng loạt ven biển miền Trung ảnh hưởng rất nghiêm trọng ngành dịch vụ, du lịch.

“Mấy hôm nay ra biển Nhật Lệ, vắng hoe không có bóng khách nào. Họ đến biển để ăn hải sản với tắm, nhưng giờ ăn không dám ăn, tắm không dám tắm thì ai muốn đi?”, ông Thành nói.

Ông Thành cho biết, hàng năm gần đến dịp 30/5 và 1-5 số lượng khách đăng ký các tour đi biển miền Trung rất lớn, năm nay con số này đang giảm sút trầm trọng. “Có đoàn khách họ đặt rồi còn hủy. Nhưng mình vẫn phải thông cảm vì đây là nguyên nhân ngoài ý muốn”.

Ông Thành cũng cho biết thêm, trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ngay trong chiều nay (27/4) sẽ chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn để tìm hướng khắc phục, giải quyết.

“Giờ trên mặt biển Nhật Lệ vẫn còn nổi hải sản chết. Mong sao các cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân, giải pháp khắc phục giúp người dân, doanh nghiệp bớt khó khăn”, ông Thành nói.

- Advertisement -

Cùng chung “cảnh ngộ”, ông Vũ Quyết Thắng – Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư vận tải du lịch Hoàng Việt cho hay, toàn bộ số khách đặt tour du lịch biển miền Trung như Thiên Cầm, Nhật Lệ… đã hủy bỏ hoặc đề nghị chuyển điểm đến sang vùng khác.

“Năm ngoái, số lượng khách đăng ký đến các vùng này bên công ty chúng tôi rất cao, tuy nhiên ngay sau khi có thông tin về hiện tượng cá chết, khách đặt rồi thì bỏ, khách mới thì không có ai”, ông Thắng cho biết.

Trong khi đó, theo thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình thì tính đến thời điểm này, có tới 25 – 30% tour du lịch tới Quảng Bình bị hủy vào dịp 30/4, 1/5.

Lãnh đạo cơ quan này đã đưa ra khuyến cáo loại bỏ các món ăn liên quan đến hải sản, thay thế bằng các món khác để du khách an tâm khi đi du lịch.

Mong sớm tìm ra nguyên nhân

Các doanh nghiệp khi chia sẻ với BizLIVE đều kiến nghị cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân và đưa ra các giải pháp khắc phục, ổn định cuộc sống người dân cũng như hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Về phía cơ quan chức năng, theo thông tin BizLIVE được biết, chiều nay (27/4), Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà sẽ trực tiếp chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành để nghe báo cáo toàn bộ sự việc cá chết hàng loạt gây hoang mang dư luận thời gian qua.

Những kết quả từ quá trình lấy mẫu, phân tích mẫu, báo cáo đánh giá, đề xuất giải pháp khắc phục cũng sẽ được đưa ra tại cuộc họp này.

- Advertisement -

Dự kiến, sau cuộc họp với các bộ ngành, Bộ Tài nguyên và môi trường sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào cuối buổi chiều nay để thông tin kết quả xác định nguyên nhân cá chết tại các tỉnh miền Trung.

MẠNH NGUYỄN

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm