6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Tăng cường bảo đảm ANTT tại xã Hải Ninh

- Advertisement -

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công văn về việc tăng cường công tác chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự tại xã Hải Ninh.

Quảng Bình: Tăng cường bảo đảm ANTT tại xã Hải Ninh

Người dân xã Hải Ninh dùng cột điện và cây cối để ngăn chặn các phương tiện vào nơi tổ chức lễ khởi công dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng. Ảnh: Báo Lao động.

Thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình về vụ việc xảy ra chiều 24/4 tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, để sớm ổn định tình hình và triển khai thực hiện dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái trên địa bàn xã Hải Ninh theo đúng kế hoạch, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu UBND, Huyện ủy Quảng Ninh tập trung chỉ đạo cử ngay cán bộ về tận từng xóm, từng hộ gia đình, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, trao đổi cho bà con hiểu về chủ trương, mục đích đầu tư dự án, cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến dự án.

Đặc biệt là phải vận động, giải thích tường tận những thắc mắc, băn khoăn của người dân, nhất là những vấn đề nhân dân bức xúc, làm cho người dân hiểu rõ, tin tưởng và đồng thuận với chủ trương đầu tư dự án trên địa bàn.

Công an tỉnh tăng cường lực lượng, bám sát địa bàn, có biện pháp để sớm ổn định tình hình; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối trên địa bàn xã Hải Ninh và các địa bàn lân cận; bảo vệ an toàn tài sản của nhân dân, của nhà đầu tư và đơn vị thi công.

Đồng thời, nắm chắc tình hình và chủ động phương án xử lý đối với các tình huống có thể xảy ra, kịp thời xử lý ngay những vấn để phát sinh; phối hợp với các cơ quan liên quan để vận động và giải thích những thắc mắc của người dân, tạo đồng thuận trong nhân dân; kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm, bảo đảm thực hiện nghiêm kỷ cương, pháp luật.

Các sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao, trên cơ sở ý kiến và những đề xuất, kiến nghị của người dân, khẩn trương rà soát lại toàn bộ quy trình, thủ tục, cơ chế chính sách và các vấn đề có liên quan đến việc triển khai thực hiện dự án để tham mưu UBND tỉnh quyết định.

- Advertisement -

Cùng với đó, chuẩn bị các nội dung để tham gia đối thoại trực tiếp với nhân dân; chủ động phối hợp với UBND huyện Quảng Ninh tập trung chỉ đạo giải quyết, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh theo nhiệm vụ được giao.

UBND huyện chỉ đạo các xã có liên quan đến dự án và các xã lân cận tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giải thích cho nhân dân nhận thức rõ hơn về việc triển khai dự án; nắm chắc tình hình, xử lý ngay các vấn đề phát sinh, tuyệt đối không để nhân dân bị kích động, kéo về địa bàn xã Hải Ninh làm cho tình hình phức tạp thêm.
*Liên quan đến vụ việc, vào lúc 14 giờ 15 phút ngày 24/4, tại địa bàn xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh đã xảy ra vụ việc tập trung đông người, gây mất ANTT, cản trở hoạt động liên quan đến việc triển khai thực hiện dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái trên địa bàn xã này.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm