7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Quảng Ninh

- Advertisement -
(QBĐT) – Ngày 8-4, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh về tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Quảng Ninh
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, ngay từ đầu năm 2016, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng-an ninh, các giải pháp nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng.

Về sản xuất nông nghiệp, diện tích gieo cấy lúa đông-xuân đạt 99% kế hoạch, trong đó đã chuyển đổi một số diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản và trồng dưa hấu. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, toàn huyện đã đạt 192 tiêu chí nông thôn mới, trung bình 13,71 tiêu chí/xã (tăng 20 tiêu chí so với đầu năm), 3 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới. Hiện nay, huyện Quảng Ninh đang tập trung chỉ đạo để có thêm 2 xã là Võ Ninh và Xuân Ninh về đích trong năm 2016.

Ban Thường vụ Huyện đã tập trung tăng cường chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; công tác kiểm tra, giám sát và chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; đồng thời rà soát xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng viên mới, kiện toàn sắp xếp lại các chức danh, vị trí cán bộ của các cơ quan đơn vị trong huyện…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh cần quán triệt thực hiện có hiệu quả Quy định số 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; làm tốt công tác chuẩn bị và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Huyện cũng cần xác định rõ những chương trình phát triển kinh tế- xã hội trọng tâm, trọng điểm để quyết liệt chỉ đạo thực hiện; tạo điều kiện cho các nhà đầu tư triển khai các dự án đầu tư mang tính động lực; đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ, nhất là du lịch tâm linh, xem đây là hướng thu hút làm thay đổi cơ cấu kinh tế của địa phương. Ngoài ra, cần quan tâm công tác phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa khô, chú trọng công tác an sinh xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo và chỉ đạo thực hiện thành công chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm