5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thường trực HĐND tỉnh tiếp Đoàn Nghị viện bang Tây Úc

- Advertisement -

(QBĐT) – Ngày 20-4-2016,  đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đã tiếp xã giao Đoàn Nghị viện bang Tây Úc (nước Úc) do ngài Barry John House, Chủ tịch Thượng viện bang dẫn đầu. Tham dự buổi tiếp có đại diện các sở, ngành và thành phố Đồng Hới.

Thường trực HĐND tỉnh tiếp Đoàn Nghị viện bang Tây Úc
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tiếp ngài Barry John House.

Tại buổi tiếp, đồng chí Hoàng Đăng Quang chào mừng chuyến thăm của Đoàn Nghị viện bang Tây Úc và trao đổi một số thông tin về tỉnh Quảng Bình, nhất là những tiềm năng lợi thế về du lịch và một số lĩnh vực mà hai bên có thể hợp tác trong tương lai. Thời gian qua, với sự giúp đỡ của Tổng lãnh sự Việt Nam tại Úc, Quảng Bình và bang Tây Úc đã có một số hoạt động trao đổi về du lịch.              

Quảng Bình đánh giá cao những hoạt động phối hợp đó và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hợp tác của bang Tây Úc trong hoạt động đầu tư và kêu gọi đối tác đầu tư vào Quảng Bình.  Bên cạnh các hoạt động hợp tác để phát triển du lịch và đầu tư, thời gian tới, Quảng Bình mong muốn thắt chặt mối quan hệ trên nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục-đào tạo, tạo điều kiện để con em Quảng Bình được tham gia học tập tại bang Tây Úc.

Trong dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã gửi lời mời lãnh đạo thành phố Bunbury (thuộc bang Tây Úc), là thành phố đã có mối quan hệ tốt đẹp với thành phố Đồng Hới, sang thăm Quảng Bình.

Thay mặt Đoàn Nghị viện bang Tây Úc, ngài Barry John House cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình. Với những tiềm năng lợi thế mà hai bên đang sở hữu, trong tương lai, Quảng Bình và bang Tây Úc có thể hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch và nông nghiệp. Đặc biệt, bang Tây Úc có đội ngũ chuyên gia nghiên cứu hang động giàu kinh nghiệm có thể phối hợp hiệu quả trong việc khảo sát và trao đổi kinh nghiệm quản lý về hang động của Quảng Bình.

Trước mắt, trong năm 2016, sẽ có một số chuyên gia đến Quảng Bình và triển khai các hoạt động nghiên cứu, hợp tác với các cơ quan chức năng của Quảng Bình trong lĩnh vực này. Ngài Barry John House tin tưởng rằng, với những tiềm năng lợi thế nói trên, hoạt động hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển, nhất là trong lĩnh vực du lịch.

P.V

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm