9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp: Kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

- Advertisement -

(QBĐT) – Ngày 1-5, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Cờ thi đua của Chính phủ.

Đến dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) cùng đoàn công tác của Bộ; về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố; Trường THPT chuyên các tỉnh bạn; các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… cùng đông đảo các thế hệ thầy và trò của trường qua các thời kỳ.

Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp: Kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Được thành lập vào năm 1996, với nhiệm vụ phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu các bộ môn văn hóa ở cấp THPT, góp phần đào tạo nhân tài cho quê hương, đất nước, 20 năm qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, lập nhiều thành tích xuất sắc, viết nên truyền thống vẻ vang, xứng đáng với sự kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Từ 32 cán bộ, giáo viên với 14 lớp và 465 học sinh của năm học đầu tiên, đến nay, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp đã có 102 cán bộ, giáo viên, nhân viên với 30 lớp và 990 học sinh. Có 9 đội tuyển tham gia thi chọn học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp Quốc gia với kết quả rất đáng tự hào: 564 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi Quốc gia, trong đó có 8 giải nhất, 75 giải nhì, 246 giải ba và 235 giải khuyến khích.

Đứng đầu trong bảng vàng thành tích là em Đặng Ngọc Thanh,  Huy chương bạc Olympic Toán quốc tế năm 2007; các em Hoàng Minh Anh, Nguyễn Huy Bình giải khuyến khích Olympic Vật lý Châu Á-Thái Bình Dương và hiện tại trường có em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 11 chuyên Lý đang dự thi Olympic Vật lý Châu Á năm 2016 tại Hồng Kông vào đầu tháng 5 này. Cùng với thành tích đó thì hàng năm 100% học sinh của trường đều đỗ tốt nghiệp và có trên 95% học sinh vào các trường đại học.

Trong hành trình 20 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, ngành GD-ĐT và toàn thể nhân dân tỉnh nhà ghi nhận. Đặc biệt, ngày 7-8-2014, trường vinh dự được mang tên vị tướng huyền thoại, vị tướng của nhân dân, một nhà giáo mẫu mực, một người con ưu tú của quê hương Quảng Bình-Võ Nguyên Giáp và được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Bước vào năm học 2015-2016, trường tiếp tục được công nhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia lần thứ 2” và được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc”; Bộ GD-ĐT tặng bằng khen cho tập thể nhà trường và 5 cá nhân xuất sắc.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã trao tặng bức trướng cho thầy và trò nhà trường với kỳ vọng: “Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp phát huy truyền thống 20 năm, rèn đức, luyện tài, xứng danh trường mang tên Đại tướng”.

Nội Hà

- Advertisement -

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm