6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ủy ban Trung ương MTTQVN hỗ trợ 1 tỷ đồng cho ngư dân Quảng Bình

- Advertisement -

(QBĐT) – Ngày 2-5, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Lê Bá Trình cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQVN tỉnh về tình hình thiệt hại của tỉnh ta do ảnh hưởng của hiện tượng cá chết hàng loạt vừa xảy ra trong thời gian gần đây. Tiếp đoàn có đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Ủy ban Trung ương MTTQVN hỗ trợ 1 tỷ đồng cho ngư dân Quảng Bình
Ủy ban Trung ương MTTQVN trao tượng trưng số tiền 1 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân Quảng Bình.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQVN tỉnh, từ ngày 10-4, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình xuất hiện tình trạng cá biển chết hàng loạt làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất và tâm lý của người dân, đặc biệt là các ngư dân. Tính đến ngày 29-4, tổng thiệt hại ước tính trên 175,255 tỷ đồng, trong đó thiệt hại khai thác thủy sản là 102,250 tỷ đồng; cơ sở dịch vụ nghề cá là 14,720 tỷ đồng; nuôi trồng thủy sản trên 46,985 tỷ đồng; nhà hàng kinh doanh hàng ăn thủy sản là 3,8 tỷ đồng. 

Sau khi sự việc xảy ra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể các cấp trong tỉnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nắm bắt tình hình, chủ động xử lý các tình huống phức tạp xảy ra trên các địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trực tiếp đối thoại với nhân dân, trả lời ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, nhất là ý kiến của bà con xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) về dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp của Tập đoàn FLC.

Để giúp ngư dân sớm ổn định tình hình, tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ 2.800 tàu cá đánh bắt gần bờ với số tiền 1 triệu đồng/ tàu; bảo đảm thu mua hải sản được đánh bắt tại các ngư trường xa, đồng thời hỗ trợ 20% giá mua; hỗ trợ các ngư dân 500 tấn gạo để cứu đói. Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trích Quỹ cứu trợ tỉnh 500 triệu đồng để hỗ trợ 1.660 suất quà cho các hộ ngư dân nghèo…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại mà Quảng Bình đang gặp phải do hiện tượng cá chết hàng loạt gây ra; đồng thời đề nghị mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, ổn định tâm lý người dân, nắm chắc tình hình và xử lý ngay các vấn đề phát sinh; vận động bà con ngư dân thu gom, xử lý cá chết trôi dạt vào bờ để tránh gây ô nhiễm môi trường; thường xuyên thông báo tình hình với Ủy ban Trung ương MTTQVN để kịp thời đưa ra các giải pháp xử lý phù hợp khi có vấn đề nảy sinh… 

Nhân dịp này, đồng chí Lê Bá Trình đã trao tặng số tiền 1 tỷ đồng của Ủy ban Trung ương MTTQVN hỗ trợ tỉnh Quảng Bình để giúp đỡ bà con ngư dân khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống; đồng thời, trực tiếp đến thăm, hỗ trợ, động viên tinh thần một số hộ ngư dân ở xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) và Đức Trạch (huyện Bố Trạch).

Đào Vân

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm