5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

UBND tỉnh làm việc với các sở, ngành, đơn vị, địa phương để giải quyết kiến nghị của nhân dân xã Hải Ninh

- Advertisement -

(QBĐT) – Sáng 5-5, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị, địa phương để giải quyết những kiến nghị của nhân dân xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) liên quan việc triển khai Dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái của Tập đoàn FLC trên địa bàn.

UBND tỉnh làm việc với các sở, ngành, đơn vị, địa phương để giải quyết kiến nghị của nhân dân xã Hải Ninh
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên-Môi trường, Sở Xây dựng và UBND huyện Quảng Ninh thời gian qua, các ngành, địa phương đã tích cực phối hợp chỉ đạo thực hiện công tác lập quy hoạch, giải phóng mặt bằng Dự án quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC tại xã Hải Ninh theo đúng quy định của pháp luật và chủ trương, chính sách của tỉnh.

Sau sự việc ngày 24-4-2016, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện Quảng Ninh và xã Hải Ninh đã kịp thời vào cuộc triển khai nhiều biện pháp nhằm sớm ổn định tình hình. UBND tỉnh cũng đã có trả lời đợt 1 đối với các kiến nghị của nhân dân.

Tại buổi làm việc, bên cạnh việc làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của Dự án quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC và tình hình của địa phương, cũng như những đề xuất, kiến nghị của người dân nơi triển khai dự án, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, địa phương đã tập trung thảo luận một số giải pháp nhằm tăng cường tuyên truyền làm cho người dân hiểu rõ hơn về việc triển khai dự án, tầm quan trọng của dự án trong định hướng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và những vấn đề người dân quan tâm; đồng thời rà soát một số vấn đề nảy sinh, vướng mắc để có biện pháp giải quyết thấu đáo, kịp thời.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể và đặc biệt là của cấp ủy, chính quyền cơ sở trong thời gian vừa qua. Để tiếp tục triển khai dự án, đồng chí yêu cầu, xã Hải Ninh tiếp tục đối thoại với nhân dân; lãnh đạo UBND tỉnh sẽ trực tiếp đối thoại với nhân dân trong một thời điểm thích hợp.

Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, công bố rộng rãi quy hoạch, các nội dung cụ thể của dự án để nhân dân hiểu một cách đầy đủ; các tổ chức đoàn thể cần tiếp tục vận động, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Các cơ quan chức năng cần nắm bắt tình hình tư tưởng trong nhân dân có biện pháp để bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Liên quan đến một số vấn đề đặt ra trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đề nghị Sở Tài nguyên-Môi trường, UBND huyện Quảng Ninh kiểm  tra, rà soát kỹ, tổ chức làm việc cụ thể với các bên có liên quan báo cáo UBND tỉnh. Về những kiến nghị, đề xuất của người dân xã Hải Ninh liên quan đến việc cấp đất ở tái định cư, đất sản xuất và chăn nuôi, việc đầu tư cơ sở hạ tầng như trường học và đường dân sinh… đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch-Đầu tư phối hợp với các ngành và địa phương trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Trước mắt, đề nghị huyện và xã Hải Ninh triển khai kịp thời công tác hỗ trợ ngư dân theo chủ trương của tỉnh, động viên nhân dân sớm ổn định sản xuất; tổ chức tốt các hoạt động thiết thực chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

- Advertisement -

H.Tr
 

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm