6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đạo diễn 'Me Before You' bảo vệ phần kết gây tranh cãi

- Advertisement -

(Thethaovanhoa.vn) – ‘Me Before You’ (Trước ngày em đến) là bộ phim lãng mạn được mong đợi từ cuối năm ngoái. Phim đang có mặt tại các rạp chiếu trên toàn thế giới và thu hút sự quan tâm của công chúng, song cũng gây tranh cãi với phần kết đầy bi kịch.

Phim được nữ đạo diễn Thea Sharrock dàn dựng theo cuốn tiểu thuyết cùng tên được nhà văn Jojo Moyes xuất bản hồi năm 2012.  Me Before You đã trở thành một hiện tượng văn học tại Anh và được giới phê bình đánh giá cao.

Trong phim, Sam Claflin thủ vai tỷ phú giàu có, trẻ trung và lôi cuốn Will Traynor (31 tuổi), người bị tàn tật sau một tai nạn mô tô. Anh đem lòng yêu người chăm sóc mới của mình, Lou Clark (Emilia Clarke). Clark là một cô gái hồn nhiên trong sáng, xuất thân từ tầng lớp bình dân. Dù không có kinh nghiệm, song cô được mẹ của Traynor thuê để làm người chăm sóc anh và là một người bạn tinh thần.

Đạo diễn 'Me Before You' bảo vệ phần kết gây tranh cãi
Cảnh trong phim “Me Before You”

Tuy nhiên, tranh cãi nổi lên với phần kết của câu chuyện, khi Traynor, dù rất yêu Clark, song anh đã chọn cách rời xa cô và tự vẫn.

Michaela Hollywood viết, đây là một cái kết mà nhiều khán giả là người tàn tật nhận thấy “sai lệch và không chính xác”, dường như chỉ có ngụ ý rằng “thà chọn cách chết còn hơn là sống như một người tàn tật”. Đồng thời, các nhà hoạt động phản đối việc phát hành phim và thể hiện sự tức giận của mình thông qua từ khóa #LiveBoldly của bộ phim, họ còn tổ chức cuộc phản đối tại buổi chiếu giới thiệu phim ở London (Anh).

Thế nhưng, nữ đạo diễn Thea Sharrock đã bảo vệ phần kết của bộ phim và nói rằng chị giữ nguyên tinh thần phần kết của cuốn tiểu thuyết.

“Đây là phần kết đầy can đảm. Nếu chọn cái kết khác, có hậu hơn thì thật dễ dàng. Chúng tôi có thể kể lại câu chuyện này ngay ngày mai, song đây là cách thú vị hơn. Câu chuyện trong phim được dàn dựng đúng theo cốt truyện gốc, chỉ có điều chúng tôi xử lý phần kết theo cách mới. Đây là một đề tài vô cùng nghiêm túc và quan trọng. Tôi thấy vui và tự hào khi tranh cãi về bộ phim còn gay gắt hơn nhiều so với cuốn tiểu thuyết của Moyles” – Sherrock nói với tờ Entertainment Weekly.

- Advertisement -

Tuấn Vĩ
Theo Telegraph

Nguồn: Văn hoá – Giải trí

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm