6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Xe chở cát ‘có ngọn’ đại náo TP Đồng Hới

- Advertisement -

Từ một công trình san lấp mặt bằng thuộc xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, hằng ngày có hàng trăm chuyến xe chở cát “có ngọn”, có dấu hiệu quá tải nghiêm trọng ngang nhiên chạy qua cầu Nhật Lệ vào các tuyến đường trong TP Đồng Hới rồi tỏa đi các công trình xây dựng trông địa bàn thành phố và các khu vực lân cận.

Xe chở cát ‘có ngọn’ đại náo TP Đồng Hới

Một chiếc xe gắn lô gô thuộc Công ty TNHH xây dựng tổng hợp 179 chở cát “có ngọn” ngang nhiên chạy trong TP Đồng Hới.

Sau khi nhận nhiều thông tin phản ánh của người dân về việc xe chở cát quá tải ngang nhiên chạy trong thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), gây mất an toàn giao thông, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã vào cuộc để tiềm hiểu sự việc.

Theo phản ánh của người dân, trong vòng gần 2 tháng nay, hàng ngày trên các tuyến đường thuộc thành phố Đồng Hới, đặc biệt là tuyến đường Võ Nguyên Giáp và đoạn qua cầu Nhật Lệ tình trạng xe chở đất, cát quá tải ngang nhiên chạy cả ngày lẫn đêm, chạy ầm ầm khiến cát rơi vãi xuống đường gây mất an toàn giao thông. Điều đáng nói phần lớn những xe này gắn lô gô thuộc các công ty vận tải có địa chỉ tại địa bàn Thị xã Ba Đồn như công ty TNHH VT-TM Lê Nam, công ty TNHH XDTH 179.

Xe chở cát ‘có ngọn’ đại náo TP Đồng Hới

Xe ben BKS 73C-024.33 mặc dù chưa chấp hành xử phạt nhưng vẫn ngang nhiên chở cát quá tải chạy trong địa bàn thành phố.

Theo ghi nhận của PV vào các ngày 5, 6, 7 tại tuyến đường Võ Nguyên Giáp để ghi lại những hình ảnh cho thấy những thông tin phản ánh là chính xác.

- Advertisement -

Suốt buổi chiều ngày 5/6 và buổi sáng ngày 7/6, xuất phát từ dự án san lấp mặt bằng cạnh đường Võ Nguyên Giáp hàng chục chuyến xe lớn nhỏ, thuộc các doanh ngiệp như Công ty TNHH VT-TM Lê Nam, Công ty TNHH XDTH 179 chở cát “có ngọn” cao hơn thùng xe từ 30- 40 cm.

Xe chở cát ‘có ngọn’ đại náo TP Đồng Hới

Xe tải gắn lô gô thuộc Công ty TNHH VT-TM Lê Nam chở cát “có ngọn” chạy trên đường phố Đồng Hới.

Đặc biệt 2 chiếc xe ben mang BKS 73C-024.33 và xe ben BKS 73C-019.49 gắn lô gô thuộc công ty TNHH XDTH 179 chở cát có dấu hiệu quá tải nghiêm trọng khi lượng cát chở vượt thùng tới gần 40 cm.

Tương tự, Công ty TNHH VT-TM Lê Nam với các xe có kích thước, tải trọng nhỏ hơn nhưng trong quá trình vận chuyển cát vẫn ung dung chở cát cao vượt thùng trùm bạt thành ngọn, như xe tải mang BKS 73C-050.36 chở cát vượt thùng lên tới hơn 30 cm.

Xe chở cát ‘có ngọn’ đại náo TP Đồng Hới

Những chiếc xe quá tải nối đuôi nhau “giày xéo” con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Điều đáng nói trong số xe của Công ty TNHH XDTH 179, có xe ben mang 73C- 024.33 trước đây đã có hành vi chở quá tải, chống đối TGTT nhưng không chịu chấp hành xử phạt mà vẫn tiếp tục chở quá tải và ngang nhiên chạy trong thành phố.

- Advertisement -

Xe chở cát ‘có ngọn’ đại náo TP Đồng Hới

Lái xe BKS 73C-024.33 cố thủ trên cabin không chịu chấp hành việc kiểm tra tải trọng rồi cho lùi xe, đổ cát xuống đường rồi bỏ chạy.

Thiết nghĩ, với những chiếc xe chở cát “có ngọn” cao quá thùng tới 40 cm, quá tải như thế này chạy cả ngày, rồi chạy ngày này qua ngày khác như vậy ngay chính trong thành phố mà có thể qua mặt các lực lượng chức năng như vậy là điều quá vô lý.

Lê Hữu Chính

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm