8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn giáo dục KinderWorld (Singapore)

- Advertisement -

(QBĐT) – Chiều 6-6, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn giáo dục KinderWorld (Singapore). Cùng tham dự buổi làm việc về phía tỉnh ta có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; về phía Tập đoàn giáo dục KinderWorld có ông Ricky Tan, Chủ tịch Tập đoàn, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc đầu tư và quản lý dự án, cùng các thành viên của Tập đoàn giáo dục KinderWorld tại Việt Nam.

UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn giáo dục KinderWorld (Singapore)
Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau 16 năm hoạt động hiệu quả tại Việt Nam, với định hướng phát triển lâu dài và bền vững, Tập đoàn giáo dục KinderWorld đã có kế hoạch nghiên cứu các địa điểm phù hợp để mở rộng phát triển đầu tư các dự án giáo dục tại Việt Nam.                                                                              

Riêng tỉnh Quảng Bình qua nghiên cứu và khảo sát sơ bộ Tập đoàn quan tâm và đề xuất thực hiện 2 mô hình giáo dục: thứ nhất, là Khu phức hợp Du lịch sinh thái Pegasus: đây là sự kết hợp giữa môi trường thiên nhiên và các công trình phục vụ cho giáo dục – đào tạo, du lịch sinh thái, cung cấp các khoá kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên, người đi làm. Diện tích đề xuất Khu phức hợp là 50 ha, có vị trí gần các khu vực hang động, có địa hình đa dạng, bao gồm địa hình bằng phẳng, địa hình hang động, mặt nước; có vị trí thuận tiện cho giao thông, vận chuyển học viên quốc tế và từ các tỉnh, thành khác đến Quảng Bình.

Mô hình thứ hai, là trường cao đẳng/đại học quốc tế Pegasus, là một mô hình giáo dục bậc cao đẳng/đại học, đào tạo chuyên sâu các ngành như: Quản trị khách sạn và du lịch, Quản trị kinh doanh và thương mại, Tiếng Anh chuyên ngành… với diện tích đề xuất 1 ha, ở khu vực trung tâm.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh Tập đoàn giáo dục KinderWorld đã quan tâm nghiên cứu đầu tư dự án tại Quảng Bình. Lãnh đạo tỉnh nhận thấy đây là hai dự án quan trọng, góp phần giúp Quảng Bình đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực phục vụ du lịch, nên nhất trí cao và sẽ tạo điều kiện tối đa cho Tập đoàn triển khai hai mô hình giáo dục này. Đồng chí khẳng định: Với mô hình xây dựng trường cao đẳng/đại học quốc tế Pegasus trên diện tích 1 ha, tỉnh sẽ ưu tiên cho Tập đoàn khu vực trung tâm ở xã Bảo Ninh, trên đại lộ Võ Nguyên Giáp.

Còn mô hình Khu phức hợp Du lịch sinh thái Pegasus, với diện tỉnh yêu cầu khá lớn 50 ha, gần hang động, nên tỉnh giao cho Sở Kế hoạch – Đầu tư cử nhóm công tác cùng với Tập đoàn giáo dục KinderWorld đi khảo sát thực tế tìm địa điểm thích hợp tham mưu UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất, quyết tâm trong năm 2016 có thể cấp giấy phép đầu tư cho Tập đoàn triển khai dự án.

* Trước đó, lãnh đạo Tập đoàn KinderWorld đã đến chào xã giao đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Tập đoàn KinderWorld đã trình bày tóm tắt về kế hoạch nghiên cứu và khảo sát sơ bộ để tìm hiểu thông tin và khả năng hợp tác đầu tư tại Quảng Bình. Những lĩnh vực mà Tập đoàn hướng đến là du lịch và giáo dục, trong đó chú trọng nội dung đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu của Quảng Bình và các địa phương lân cận.

- Advertisement -

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao cơ hội hợp tác đầu tư giữa Singapore – Việt Nam nói chung, Tập đoàn KinderWorld và tỉnh Quảng Bình nói riêng. Với những tiềm năng sẵn có về du lịch, đặc biệt là du lịch hang động, du lịch mạo hiểm, du lịch biển, Quảng Bình hoan nghênh các dự án đầu tư vào lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, giáo dục – đào tạo nói chung, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch nói riêng là lĩnh vực Quảng Bình đang có nhu cầu đầu tư chuyên sâu để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn phát triển mới. Quảng Bình ghi nhận và sẵn sàng hỗ trợ Tập đoàn KinderWorld trên cơ sở đầu tư các dự án phù hợp với tình hình, lợi ích của Tập đoàn và tỉnh Quảng Bình trong tương lai.

Nội Hà-N.M

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm