6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Việc triển khai các chính sách hỗ trợ ngư dân được thực hiện kịp thời, đúng mục đích và đối tượng

- Advertisement -

(QBĐT) – Ngày 23-6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn giám sát của Trung ương do đồng chí Lều Vũ Điều, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn về việc thực hiện hỗ trợ của Nhà nước đối với nhân dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của hải sản chết bất thường. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã tham dự buổi làm việc.

Việc triển khai các chính sách hỗ trợ ngư dân được thực hiện kịp thời, đúng mục đích và đối tượng
Đồng chí Lều Vũ Điều, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Ngay sau khi xuất hiện hiện tượng hải sản chết bất thường, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng bám sát địa bàn, về từng hộ dân để nắm tình hình và triển khai quyết liệt nhiều chính sách, giải pháp hỗ trợ ngư dân nhằm bảo đảm an ninh trật tự, ổn định đời sống. Theo đó, thực hiện Quyết định số 772/QĐ-TTg ngày 9-5-2016 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, UBND tỉnh đã phân bổ trên 1.577 tấn gạo cho ngư dân, trích 17 tỷ đồng từ nguồn ngân sách dự phòng để hỗ trợ 5 triệu đồng/tàu cá có lắp máy dưới 90CV và 3,5 triệu đồng/tàu cá không lắp máy.

Bên cạnh đó, Uỷ ban MTTQVN tỉnh đã hỗ trợ 1,3 tỷ đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 430 triệu đồng và các tổ chức, đoàn thể trong tỉnh cũng đã trích quỹ hỗ trợ và vận động giúp đỡ ngư dân trong lúc khó khăn. Hiện nay, UBND tỉnh đang chỉ đạo các ngành, địa phương tham mưu phân bổ 13,2 tỷ đồng hỗ trợ các hộ bị thiệt hại trong nuôi trồng thủy sản và làm muối để khôi phục sản xuất. Thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và ngư dân, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 105 khách hàng, dư nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ là 25,8 tỷ đồng; miễn, giảm lãi tiền vay cho 98 khách hàng với số tiền 1,5 tỷ đồng; cho vay mới 102 khách hàng với số tiền 31,5 tỷ đồng; cho vay 156,4 tỷ đồng để thu mua 2.609 tấn hải sản…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam đánh giá cao sự chủ động vào cuộc của lãnh đạo tỉnh và cả hệ thống chính trị địa phương trong việc tổ chức chỉ đạo khắc phục hậu quả và thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ ngư dân, góp phần ổn định tình hình và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh. Qua khảo sát thực tế và tiếp xúc với nhân dân các xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch), Ngư Thủy Nam (huyện Lệ Thủy) và phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn) đã khẳng định việc triển khai các chính sách hỗ trợ, cứu trợ ngư dân được các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương thực hiện kịp thời, công khai, đúng mục đích và đối tượng.

Về những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Đoàn giám sát ghi nhận và tiếp thu để báo cáo lên Chính phủ xem xét giải quyết, đặc biệt là việc chuyển đổi ngành nghề phát triển sản xuất và các giải pháp, cơ chế, chính sách lâu dài để hỗ trợ ngư dân ổn định đời sống.

Hiền Chi
 

                     
 

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm