6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nỗi đau… của người mẹ

- Advertisement -

(QBĐT) – Nghe con bị tuyên phạt 16 năm tù giam về tội “Giết người”, người mẹ gần như muốn ngã quy xuống. Bà kể trong nước mắt rằng lúc đó mình đã bất lực. Bất lực bởi cái hôm xảy ra sự việc, bà cũng biết ngọn ngành mọi chuyện và cũng chính bà đã ra sức can ngăn, thế nhưng con bà không nghe, nên mới ra nông nỗi như ngày hôm nay…

Nỗi đau... của người mẹ
 

Vì bị đánh trước đó, nhưng không biết ai đã đánh mình, Mai đã nhờ Cao (ở Nam Lý, TP.Đồng Hới) tìm Huấn để trả thù với giao kèo, nếu tìm được Huấn, Mai sẽ cho Cao 1 triệu đồng. Ngày 29-11-2015, Mai cùng 6 người bạn từ Tuyên Hóa vào TP.Đồng Hới thuê nhà trọ để trả thù Huấn.

Khoảng 19 giờ, ngày 30-11-2015, cả nhóm mang theo dao, thiết bị sốc điện đến quảng trường biển xã Bảo Ninh và gọi cho Cao tìm Huấn đến để đánh. Tối hôm đó, khi được Cao báo có người tìm mình để đánh, không một chút ngập ngừng, Huấn liền vào nhà lấy một ống tuýp sắt đi nghênh chiến.

Huấn-bị cáo chính trong phiên tòa này không khỏi run rẩy nhớ lại: “Lúc có nghe người báo tin có nhóm người lạ tìm mình để đánh, cảm giác đầu tiên xuất hiện trong người bị cáo là sợ hãi. Thế nhưng, do hôm đó, bị cáo vừa mới ăn hỏi ở gia đình người chú về, sẵn trong người có hơi bia nên đã không làm chủ được mình”. Chẳng hiểu có phải chính vì có “chút hơi bia” hay do “không làm chủ được mình” mà tại cuộc hỗn chiến hôm đó, Huấn đã đánh Nhật-một người xa lạ, không hề quen biết đến tử vong.

Đứng trước vành móng ngựa, Huấn khai tiếp, khi đến địa điểm đã được báo, thấy Nhật (trong nhóm người của Mai) đang đi bộ, Huấn liền đuổi theo. Khi Huấn đuổi kịp, Nhật liền quay lại, ngồi xuống và nói: “Không phải em, không phải em”, nhưng Huấn vẫn dùng ống tuýp sắt đánh vào đầu Nhật, khiến Nhật gục tại chỗ. Chưa dừng lại ở đó, vừa bỏ đi được 10m, Huấn liền quay lại và đánh tiếp 2 cái vào người Nhật.

Trong số những người được triệu tập đến phiên tòa ngày hôm ấy có anh trai ruột của Huấn. Người anh kể, hôm ấy, thấy em trai mình gấp gáp cầm theo ống tuýp sắt chạy đi, nghi có chuyện không lành, anh kéo thêm mấy người anh họ nữa, chạy theo để đề phòng chuyện bất trắc. Thế nhưng khi đến nơi thì đã thấy Nhật nằm bất tỉnh, anh xông vào đẩy Huấn ra và bảo Huấn về nhà, nên không hề chứng kiến sự việc diễn ra trước đó  như thế nào cả.

Vị chủ tọa quay sang Huấn nghiêm giọng: Biết rõ ràng có nhiều người mang theo hung khí nguy hiểm tìm mình để đánh, bị cáo thấy sợ hãi, nhưng vẫn cầm theo ống tuýp sắt đến để nghênh chiến. Nếu hôm đó bị cáo ở nhà, tránh đi những va chạm không cần thiết, chắc chắn sẽ không xảy ra cơ sự như ngày hôm nay. Vừa nghe những lời của vị chủ tọa, Huấn cúi đầu xuống và im lặng.

Còn mẹ của Huấn-người phụ nữ nhỏ thó, ngồi nép mình nơi hàng ghế dành cho thân nhân bị cáo chính kể rằng, cái hôm xảy ra sự việc, lúc thấy Huấn lấy ống tuýp sắt đập phá chiếc xe máy Cao chạy đến (chiếc xe của nhóm người tìm Huấn-PV), chính bà đã ra giật thanh tuýp sắt từ tay con trai mình vứt đi và bảo Huấn vào nhà. Thế nhưng vừa vào đến nhà, Huấn lại tìm một ống tuýp sắt khác rồi chạy đi. “Người tui nhỏ ri, mà nó to con rứa mần răng tui cản được. Nói thì nó không nghe”.

- Advertisement -

Kết thúc phiên tòa, người mẹ nói trong bất lực: “Từ khi nó bị bắt, không có ngày mô tui ăn ngon ngủ yên được cả. Vừa thương, vừa giận con, lại vừa ân hận và trách mình. Nếu hôm đó tui quyết liệt hơn nữa, thì chắc không xảy ra chuyện”.  

Tại phiên tòa hôm đó, Hội đồng xét xử đã nghiêm khắc cảnh cáo Mai (người đã tổ chức cho nhóm bạn từ Tuyên Hóa và TP.Đồng Hới tìm đánh Huấn): “Nguyên nhân sâu xa dẫn đến cái chết của Nhật cũng có một phần lỗi của anh. Bởi, anh là người tụ tập mọi người chủ động mang theo hung khí tìm Huấn-một người mà chính các anh chưa từng quen biết. Nhưng, may sao hành vi của các bị cáo chưa đến mức phải bị truy tố. Anh phải xem đây là bài học cho chính mình”.

P.V

———————————————

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi.

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm