6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Những dấu hiệu ai cũng từng gặp ở vùng mông nhưng lại không biết chính xác mình bị bệnh gì

- Advertisement -

Thực tế, những dấu hiệu ở mông cũng có thể cảnh báo nhiều bệnh khác nhau và để điều trị triệt để được bệnh thì cần nắm được chính xác nguyên nhân. Thông thường, những triệu chứng ngoài da xuất hiện ở vòng 3 có thể cảnh báo 6 bệnh phổ biến mà chắc chắn ai cũng có nguy cơ mắc trong cuộc đời mình.

1. Biểu hiện: Đỏ, ngứa, và có mụn nước nhỏ cộng với đau đớn

Chẩn đoán: Có thể là nhiễm trùng herpes

Nhiễm trùng herpes là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bệnh này không chỉ tấn công và những bộ phận có màng nhẩy như cơ quan sinh dục và miệng mà có thể xuất hiện ở mọi bộ phận khác của cơ thể. Theo bác sĩ Sarika M. Ramachandran, phó giáo sư da liễu tại Trung tâm Y tế Langone thuộc Đại học New York cho biết: “Nhiễm trùng herpes dưới da không phổ biến nhưng cũng có các dấu hiệu cũng tương tự như khi nhiễm trùng ở miệng hoặc cơ quan sinh dục, thường là có nhiều mụn nước nhỏ ở gần nhau”.

Những dấu hiệu ai cũng từng gặp ở vùng mông nhưng lại không biết chính xác mình bị bệnh gì

2. Biểu hiện: Phát ban màu đỏ, ngứa và có vảy như vảy cá

Chẩn đoán: Có thể do nhiễm nấm

Giáo sư Ramachandran nói, triệu chứng này giống như nhiễm nấm ở chân của các vận động viên và đau khớp, chỉ khác là nó xuất hiện dưới mông. Nấm phát triển mạnh trong môi trường ẩm, những nơi tối tăm, đó là lý do tại sao bệnh này có xu hướng xuất hiện trên các bộ phận cơ thể thường xuyên cọ sát tạo ra nhiều nhiệt và ma sát như vùng mông. 

3. Biểu hiện: Phát ban màu đỏ, nổi mụn mủ mềm

Chẩn đoán: Có thể do viêm nang lông

Điều này xảy ra khi các tế bào da chết và vi khuẩn làm tắc nghẽn các nang lông. Những triệu chứng này có thể khó chịu những không có gì quá nghiêm trọng. Để phòng tránh nó, bạn cần mặc quần áo bằng loại vải mềm mại, thoáng khí và giữ vệ sinh vùng mông sạch sẽ.

- Advertisement -
Những dấu hiệu ai cũng từng gặp ở vùng mông nhưng lại không biết chính xác mình bị bệnh gì

4. Biểu hiện: Phát ban đỏ, có vảy, và xuất hiện nhiều ở khe mông của bạn

Chẩn đoán: Có thể bạn đang bị bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến là một bệnh ngoài da mãn tính và không lây nhiễm. Nguyên nhân gây bệnh là do sự dư thừa của tế bào da và thường gặp ở da đầu, đầu gối, cùi chỏ và thân mình. Các dấu hiệu khác của bệnh này bao gồm các mảng da màu trắng, hồng, hoặc bạc và bị bong ra. Bệnh vẩy nến cần phải được điều trị sớm, vì vậy nếu bạn nghi ngờ bị bệnh này, cần đi khám ngay.

5. Biểu hiện: Ngứa, phát ban có vảy, đôi khi kèm theo mụn đỏ nhỏ xíu

Chẩn đoán: Có thể bạn đang bị eczema

Eczema là bệnh thường thấy nhất trong các bệnh da liễu. Nguyên nhân gây bệnh là do tình trạng viêm lớp nông của da. Mặc dù không gây tử vong nhưng bệnh có thể gây ngnứa, khô và căng da khiến người bệnh rất khó chịu.

Eczema tương tự như biểu hiện của bệnh phát ban và căng thẳng có thể làm cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Các chất kích thích trong không khí như khói thuốc lá có thể gây ra bệnh này. 

Những dấu hiệu ai cũng từng gặp ở vùng mông nhưng lại không biết chính xác mình bị bệnh gì

6. Biểu hiện: Phát ban cộng với ngứa ở hậu môn

Chẩn đoán: Có thể bạn đang bị bệnh trĩ

- Advertisement -
Theo giáo sư Ramachandran, sự lồi lõm nhỏ của tĩnh mạch khi bị bệnh trĩ có thể gây khó chịu, đau đớn, ngứa, sưng, viêm… Bệnh trĩ ngày càng trở thành căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện đại và thường xuất hiện do áp lực từ bệnh táo bón mãn tính. Bệnh cũng thường gặp ở những phụ nữ mang thai.

Những bệnh này rất dễ nhầm lẫn với nhau, vì vậy, khi có các triệu chứng bất thường, bạn nên đi khám để sớm được chẩn đoán và điều trị đúng bệnh. Ngoài ra, để phòng bệnh, bạn không bao giờ được mặc quần chật, ẩm ướt mà nên chọn các loại quần bằng vải thoát mồ hôi và luôn giữ cho vùng mông khô thoáng.

(Nguồn: Prevention)

Nguồn: Afamily – Sức khỏe – RSS Feed

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm