8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII thành công tốt đẹp

- Advertisement -

(QBĐT) – Ngày 21-7, kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII tiếp tục ngày làm việc thứ 2 và họp phiên bế mạc, HĐND tỉnh khóa XVII, dưới sự điều hành của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

>> Chung sức, chung lòng vì sự phát triển của tỉnh Quảng Bình

>> Phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, tập trung thảo luận, đề ra những quyết sách kịp thời nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2016 (*)

Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII thành công tốt đẹp
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Buổi sáng, HĐND tỉnh tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn về một số vấn đề “nóng” được cử tri quan tâm.

Trên lĩnh vực nông nghiệp, vấn đề hỗ trợ ngư dân sau sự cố môi trường biển, chất cấm trong chăn nuôi, nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới… là các nội dung chất vấn của đại biểu.

Trả lời về vấn đề này, ông Phan Văn Khoa, Giám đốc Sở Nông nghiệp – PTNT cho biết: Thời gian qua ngành đã tham mưu nhiều giải pháp để hỗ trợ nhân dân các vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển như hỗ trợ vốn, khoanh nợ, giãn nợ cho ngư dân chuyển đổi sản xuất; đầu tư tàu đánh bắt xa bờ, xuất khẩu lao động, tái tạo nguồn hải sản ven biển…

Về chất cấm trong chăn nuôi, sau khi triển khai lấy một số mẫu phân tích, hiện chưa phát hiện chất cấm trong chăn nuôi tại tỉnh ta. Về vấn đề nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới, thời gian tới kiên quyết không triển khai các công trình nếu không có nguồn vốn. Bên cạnh việc xây dựng lộ trình trả nợ cụ thể, quá trình triển khai, các địa phương cần thực hiện tốt việc xã hội hóa để bảo đảm kinh phí, tránh nợ đọng…

An toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt trong bối cảnh ảnh hưởng của sự cố môi trường biển là những vấn đề đại biểu tập trung chất vấn. Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, thời gian qua ngành đã tích cực phối hợp với cơ quan chức năng rà soát chất lượng thủy hải sản xa bờ để chứng nhận lưu hành.

- Advertisement -

Qua kiểm tra 60 mẫu thủy, hải sản, đã phát hiện một số mẫu nhiễm phenol và asen. Thời gian tới, ngành tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời đề xuất tỉnh và Trung ương quan tâm hỗ trợ người dân vùng ven biển bị ảnh hưởng bởi sự cố trong việc mua thẻ bảo hiểm y tế để bảo đảm sức khỏe cho nhân dân.

Sự cố môi trường biển là hồi chuông cảnh tỉnh về vấn đề bảo vệ môi trường. Về vấn đề bảo vệ môi trường của một số nhà máy trong tỉnh và trên địa bàn thành phố Đồng Hới, Sở TN-MT đã triển khai nhiều giải pháp kiểm soát tình hình, tiến hành lấy mẫu, phân tích; xây dựng kế hoạch ngăn ngừa sự cố môi trường; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc xả thải của các nhà máy và các cơ sở sản xuất.

Phiên họp cũng đã tập trung thảo luận một số vấn đề quan trọng như thu hồi đất đối với một số dự án chậm tiến độ; quản lý việc khai thác tài nguyên khoáng sản; giao đất, giao rừng cho đồng bào dân tộc thiểu số; việc quản lý, thu nợ tạm ứng vốn đầu tư; chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh còn thấp; bồi lắng cửa sông Nhật Lệ; những bất câp trong vấn đề thu hút nhân tài…

Kết luận phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Hoàng Đăng Quang đánh giá cao vai trò của các đại biểu và giám đốc các sở, ngành liên quan. Đồng chí cũng yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan cần tập trung chỉ đạo, rà soát, kiểm tra lại những nội dung chất vấn của cử tri và đại biểu, từ đó đưa ra các giải pháp để giải quyết một cách có hiệu quả nhất, góp phần thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 đạt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Đồng chí lưu ý, các cấp, các ngành cần quán triệt và thực hiện nghiêm túc chủ đề của Tỉnh ủy “Tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, biến lời nói thành hành động” trong quá trình giải quyết những đề xuất, kiến nghị của cử tri và nhân dân.

Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII thành công tốt đẹp
Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Buổi chiều, các đại biểu đã được nghe bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trong đó nhấn mạnh 7 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, nhất là tập trung thực hiện các giải pháp để khắc phục khó khăn, ổn định đời sống cho nhân dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển và các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng cuối năm. Tiếp đó, đại diện các cơ quan đã trình các dự thảo nghị quyết, HĐND thảo luận và thông qua.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Hoàng Đăng Quang khẳng định: Kỳ họp thứ  2 HĐND tỉnh khóa XVII đã thành công tốt đẹp. Đạt được kết quả đó, trước hết là nhờ tinh thần trách nhiệm cao trước nhân dân của các vị đại biểu HĐND, của UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành liên quan đã có nhiều cố gắng trong việc chuẩn bị các nội dung của kỳ họp.

Để hoàn thành nhiệm vụ kế hoạ
ch năm 2016, HĐND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang trong tỉnh tăng cường hơn nữa sự đoàn kết nhất trí, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra.

- Advertisement -

Ngọc Mai-Nguyễn Hoàng
 

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm