8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Nga bị nghi ngờ đang phát triển máy bay ném bom mới

- Advertisement -

Trung tướng Aleksei Solodovnikov trả lời hãng thông tấn RIA Novosti rằng, Học viện Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga hiện đang phát triển một loại oanh tạc cơ tàng hình mới.

Máy bay được thiết kế để có thể thả bom từ ngoài không gian và tiếp cận bất kỳ mục tiêu nào trên thế giới trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Dù vậy, Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận kế hoạch phát triển loại oanh tạc cơ này.

Nga bị nghi ngờ đang phát triển máy bay ném bom mới
Máy bay ném bom tàng hinh B-2 của Mỹ. Theo một số thông tin, Nga sẽ chế tạo loại oanh tạc cơ mới vượt trội hơn cả B-2.

Một đại diện của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, mặc dù nước này liên tục phát triển những loại động cơ mới, hiện đại để phục vụ mục đích khám phá không gian, nhưng ”việc chế tạo máy bay ném bom từ không gian của Học viện Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga là không thể xảy ra”.

Vị quan chức này nói thêm rằng các hãng thông tấn “đã hiểu sai trầm trọng” những ý kiến mang tính lý thuyết của một giáo viên trong học viện.

Theo những ảnh chụp được cho là thiết kế ban đầu của oanh tạc cơ, máy bay được trang bị hai loại động cơ và bình nhiên liệu khác nhau để giúp máy bay có thể hoạt động trong và ngoài bầu khí quyển Trái Đất. Nguyên nhân máy bay được thiết kế để hoạt động ngoài vũ trụ là bởi nó sẽ tránh được các loại máy bay đánh chặn của đối phương.

- Advertisement -

Mặc dù chính phủ Nga phủ nhận phát triển máy bay ném bom không gian, ông Solodovnikov nói với hãng RIA Novosti rằng học viện “đang hợp tác với Viện Khí – Thủy động học Trung ương Nga để thiết kế thân máy bay cùng các chức năng khác của nó”.

Nếu hoàn thành, Nga sẽ có trong tay một loại khí tài tân tiến hơn cả phi cơ ném bom B-21 của Mỹ, hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Đầu năm nay, Không quân Mỹ cũng tiết lộ những bản vẽ ý tưởng đối với các loại máy bay ném bom mới, có khả năng hoạt động bí mật tốt hơn so với các loại phi cơ cùng thời.

Trước đó, báo Izvestia của Nga đưa tin, Trung tâm Tên lửa Quốc gia Makeyev của Nga cũng công bố kế hoạch phát triển một loại tên lửa đạn đạo mới mang tên Sarmat, có thể vượt qua hệ thống phòng không hiện đại của Mỹ.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…

- Advertisement -

Anh Tuấn (lược dịch)

Nguồn: Quân sự

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm