7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bị phạt 433 triệu đồng, đại diện Coca-cola nói gì?

- Advertisement -

Theo ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế, việc ký quyết định phạt Coca-cola dựa trên các quyết định thanh tra của đơn vị với doanh nghiệp này.

Bị phạt 433 triệu đồng, đại diện Coca-cola nói gì?
Nước tăng lực Samurai hương dâu có hàm lượng vitamine B9 thấp hơn hơn tiêu chuẩn đã công bố.

Theo ông Nhiên, đây là những vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm nên Thanh tra Bộ Y tế đã xử phạt công khai.

Vi phạm của Công ty Coca cola sau khi thanh tra dựa trên Quyết định số 100/QĐ-TTrB ngày 15/6/2016 của Chánh Thanh tra Bộ Y tế, từ ngày 21/6/2016 Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra về ATTP tại Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam (Công ty Coca -Cola Việt Nam). Qua thanh tra, Đoàn thanh tra phát hiện Công ty TNHH nước giải khát Coca- Cola Việt Nam có một số vi phạm về an toàn thực phẩm.

Trong đó, sản xuất thực phẩm bổ sung không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định tại 03 địa chỉ: Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, số 485 đường Hà Nội, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; Chi nhánh Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tại Hà Nội, địa chỉ Quốc Lộ 1A, Km 17, Quốc Lộ 1A, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Tp. Hà Nội và Chi nhánh Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tại Đà nẵng, địa chỉ Quốc Lộ 1A, phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng).

Ngoài ra, sản xuất, bán 01 lô sản phẩm thực phẩm bổ sung Nước tăng lực Samurai hương dâu; NSX: 24/05/2016; HSD: 24/05/2017; Lot: A1 N; Chai thủy tinh 240ml có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng về hàm lượng Vitamin B9 (Acid Folic), cụ thể là thấp hơn tiêu chuẩn đã công bố.

Ngoài ra, Công ty phải thu hồi sản phẩm không đảm bảo chất lượng đã công bố.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Khoa Mỹ – phụ trách đối ngoại của Coca-Cola cho biết, doanh nghiệp tuân thủ quyết định xử phạt hành chính của Bộ Y tế đối với việc một lô sản phẩm Samurai loại chai thủy tinh tại thành phố Hồ Chí Minh có hàm lượng Vitamin B9 thấp hơn tiêu chuẩn công bố.

- Advertisement -

Ông Mỹ khẳng định Coca-Cola Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung cho cả ba nhà máy của Coca-Cola ở TPHCM, Đà Nẵng và Hà Nội trước khi quyết định xử phạt hành chính được ban hành. Đồng thời, các sản phẩm Samurai của lô liên quan do đó đã được công chủ động thu về và xử lý theo quy định hiện hành. 

Coca-Cola Việt Nam cũng khẳng định các sản phẩm nước giải khát có bổ sung vi chất dinh dưỡng của công ty, gồm: Nutriboost, Teppy, Aquarius, Dasani có bổ sung khoáng chất hoàn toàn đáp ứng các điều kiện về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất và lưu thông theo qui định của Bộ Y tế. Các sản phẩm nêu trên đều có giấy tiếp nhận công bố đạt tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của Bộ Y Tế.

Coca-Cola Việt Nam luôn phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành.

Phương Thuý

Nguồn: Sức khỏe

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm