5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tình trạng sức khỏe của hai ứng viên Tổng thống Mỹ: Bà Clinton, ông Trump

- Advertisement -

Cuộc đua vào Nhà Trắng tại Mỹ đã bước vào giai đoạn gay cấn nhất khi đường đua chỉ còn sự hiện diện của hai ứng viên, Hillary Clinton và Donald Trump. Cả hai nhân vật này đều đã bước vào tuổi thất thập và rất nhiều người lo lắng cho sức khỏe của họ.

Các ứng viên trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm nay đều không còn trẻ, ngoài các nghị sỹ trẻ hơn như Ted Cruz hay John Kasich đã bỏ cuộc, thì bà Clinton đã bước sang tuổi 69, còn ông Trump đã qua sinh nhật 70 tuổi.

Mới đây, Radar Online đã tìm hiểu về tình hình sức khỏe của hai ứng viên đảng Dân chủ và Cộng hòa là bà Clinton và ông Trump. Theo đó, Radar Online cho biết cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đã tăng gần 13 kg trong chiến dịch tranh cử khi liên tục ăn các đồ ăn nhanh như pizza, xúc xíc, tacos. Chính bà Clinton cũng thừa nhận rằng, để ăn uống hợp lý khi di chuyển trên đường là điều không thể.

Và nếu gánh vác nước Mỹ trong hai nhiệm kỳ liên tiếp, tức là 8 năm nữa, một trong hai người sẽ cần phải có sức khỏe thật tốt, vừa để đối mặt với áp lực công việc, vừa đảm bảo hoàn thành tốt các chuyến công du nước ngoài không ngừng nghỉ.

Theo bác sỹ riêng của bà Clinton, bà mắc chứng suy giáp và phải dùng thuốc loãng máu hàng ngày. Điều này đáng báo động hơn khi gia đình bà Hillary có tiền sử bị đột quỵ khi cha của bà ông Hugh Rodham, mất vì đột quỵ năm 1993 và bản thân bà Clinton cũng có tiền sử bị huyết khối.

- Advertisement -

Tình trạng sức khỏe của hai ứng viên Tổng thống Mỹ: Bà Clinton, ông Trump
Bà Clinton tăng cân do thường xuyên di chuyển và ăn đồ ăn nhanh.

Tình trạng sức khỏe của hai ứng viên Tổng thống Mỹ: Bà Clinton, ông Trump
Bà phải đeo một loại kính đặc biệt để tránh chứng song thị.

Sau khi bà Clinton bị một cơn chấn động năm 2012 , bác sỹ đã phát hiện ra một cục máu đông nguy hiểm trong não, được gọi là “huyết khối tĩnh mạch não”. “Thuốc Coumadin được kê cho các bệnh nhân để làm loãng máu và ngăn chặn các huyết khối khác trong tương lai. Những người có một huyết khối thường có nguy cơ cao hơn những người khác”, bác sỹ Stuart Fischer cho biết.

Thêm vào đó, cơn chấn động này cũng có tác động nghiêm trọng tới sức khỏe của bà Clinton và bà phải đeo một chiếc kính đặc biệt để tránh tình trạng song thị. Bà Hillary cũng đã trải qua hai lần đột quỵ nhẹ và từng “bỏ qua lời khuyên của bác sỹ là không nên tham gia chiến dịch tranh cử Tổng thống”.

Nguồn tin trên cũng cho biết bà Clinton còn mắc chứng ngất tạm thời, thường là do uống nhiều rượu và “khi tỉnh dậy không biết mình đang ở đâu hay đã làm gì”.

Về đối thủ của bà, tỷ phú Donald Trump, sức khỏe của ông được đánh giá là cực kỳ cường tráng so với tuổi. Trên thực tế, bác sỹ riêng của ông Trump, Harold Bornstein từng tuyên bố rằng ứng viên đảng Cộng hòa có một sức khỏe tuyệt vời và “sẽ là Tổng thống khỏe mạnh nhất từng được bầu vào Nhà Trắng”.

- Advertisement -

Tình trạng sức khỏe của hai ứng viên Tổng thống Mỹ: Bà Clinton, ông Trump
Ông Trump đã trải qua ba đời vợ với 5 người con.

Tình trạng sức khỏe của hai ứng viên Tổng thống Mỹ: Bà Clinton, ông Trump
Ứng viên đảng Cộng hòa được đánh giá là có một sức khỏe tuyệt vời ở tuổi 70.

Bí quyết cho một sức khỏe tốt như vậy là không có bí quyết gì cả: một lối sống lành mạnh và một lịch sử tham gia thể thao tích cực. Từ lâu,ông Trump đã từ bỏ đồ uống có cồn và thuốc lá. Các cuộc kiểm tra sức khỏe mới đây cho thấy huyết áp của ông là 110/65.

“Đó là một chỉ số huyết áp tuyệt vời đối với một người đã 70 tuổi. Thực tế, đây cũng là chỉ số đáng mơ ước của những thanh niên 20 tuổi”, bác sỹ Art Mollen cho biết.

Khi còn trẻ, ông Donald đã chơi bóng rổ, bóng đá, bóng bầu dục và cả vật. Vấn đề về sức khỏe duy nhất của ông Trump có lẽ là gia đình ông có tiền sử mắc bệnh Alzheimer, căn bệnh khiến cha ông qua đời ở tuổi 93.

Nội dung được tham khảo từ nguồn tin Radar Online, trang tin giải trí tổng hợp của Mỹ, xuất bản lần đầu năm 2003 và trở thành trang tin online nổi tiếng.

Tuệ Minh (lược dịch)

Nguồn: Sức khỏe

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm