6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cá chết do xả đập thủy lợi lưu lượng quá lớn

- Advertisement -

Sở Tài nguyên – môi trường Quảng Trị kết luận đập thủy lợi xả nước với lưu lượng quá lớn làm thay đổi đột ngột môi trường nước, nên cá chết hàng loạt trên sông Sa Lung.

Cá chết do xả đập thủy lợi lưu lượng quá lớn

Cá chết nổi trên sông Sa Lung vào đầu tháng 9 được người dân vớt lên cho gia súc ăn – Ảnh: QUỐC NAM

Ngày 21-9, Sở TN-MT Quảng Trị cho biết đã có kết luận về nguyên nhân cá chết hàng loạt trên sông Sa Lung (huyện Vĩnh Linh) xảy ra vào đầu tháng 9.

Theo đó, đập Sa Lung xả nước tránh lũ với lưu lượng khoảng 7,1 triệu m3 đã cuốn theo một lượng cá nước ngọt sống trong lòng đập này về hạ lưu. Số cá này gặp môi trường nước lợ không thích nghi kịp nên chết.

Các loại cá sống trong môi trường nước lợ ở vùng hạ du không thích nghi kịp với lượng nước ngọt đổ về quá lớn và quá nhanh nên cũng chết.

Cơ quan chức năng cũng phân tích hàm lượng oxy hòa tan trong nước ở hạ nguồn sông Sa Lung khi xả đập cũng giảm nhanh do sự xáo trộn lớp trầm tích đáy sông cũng là một lý do khác gây ra hiện tượng cá chết.

Trước đó, vào khoảng tuần đầu tháng 9, hàng tấn cá đã chết và nổi lên mặt sông Sa Lung đoạn qua xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh khiến người dân lo lắng. Sau đó Sở TN-MT Quảng Trị đã lấy mẫu nước đi xét nghiệm tìm nguyên nhân.

- Advertisement -

QUỐC NAM

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm