5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Hòa: Làm giàu từ nghề truyền thống

- Advertisement -

Với quyết tâm gìn giữ nghề truyền thống và bằng sự nhanh nhạy trong tiếp cận khoa học kỹ thuật, chị Đoàn Thị Thanh Hương, thôn Vĩnh Phú, xã Quảng Hòa (thị xã Ba Đồn) đã vươn lên làm giàu chính từ nghề làm bánh đa nem của gia đình.

Đến thăm cơ sở sản xuất bánh đa nem của gia đình chị Hương mới thấu hiểu được những vất vả và sự quyết tâm giữ nghề của chị. Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm bánh đa nem, nên chị đã sớm có nhiều kinh nghiệm cho nghề này. Chính vì vậy, sau khi lập gia đình chị Hương vẫn quyết tâm bám trụ nghề tráng bánh đa nem.

Trước đây, khi chưa có máy móc, gia đình chị Hương chế biến sản phẩm chủ yếu thao tác thủ công nên sản lượng làm ra không nhiều, trong khi ngoài thị trường tràn ngập các loại bánh đa nem với nhiều mẫu mã, chất lượng khác nhau.

Chị Hương quyết tâm giữ nghề làm bánh đa nem truyền thống của gia đình.

Trước thực tế đó, chị Hương luôn trăn trở suy nghĩ làm sao để giữ gìn, phát triển nghề truyền thống từ bao đời nay của gia đình, quê hương và sản phẩm làm ra có thể đứng vững trên thị trường. Với những suy nghĩ đó, năm 2011 gia đình chị mạnh dạn vay vốn đầu tư mua máy xay bột, máy tráng bánh, máy cắt bánh phục vụ sản xuất.

Đến nay, cơ sở sản xuất bánh đa nem của chị Hương trung bình mỗi ngày sử dụng hơn 1.000 kg bột các loại, sản xuất ra gần 2.000 liếp bánh thành phẩm. Với những tháng cao điểm như dịp Tết Nguyên đán, cơ sở của chị có thể sản xuất gấp 3-4 lần so với ngày thường. Mỗi năm sau khi trừ tất cả các chi phí, gia đình chị thu lãi từ 200-250 triệu đồng. Không chỉ tạo nguồn thu nhập khá cho gia đình mà cơ sở sản xuất của chị còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 5 lao động địa phương, với mức lương từ 2,5 – 3 triệu đồng/người/tháng.

Với lòng yêu nghề, dám nghĩ, dám làm, năng động trong sản xuất, chị Đoàn Thị Thanh Hương trở thành một tấm gương điển hình trong phong trào làm kinh tế của địa phương.

Như Hương

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm