6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Công an Quảng Bình: Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

- Advertisement -

Nguyễn Văn Bảy cùng vợ là Dương Thị Thúy Hà và một số đối tượng khác đã tham gia lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại địa bàn tỉnh Quảng Bình với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng, bị kết án 11 năm tù, trong thời gian tạm hoãn thi hành án thì bỏ trốn. Bảy là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm mà Công an tỉnh Quảng Bình ra quyết định truy nã trên toàn quốc.

Sáng ngày 24-9, Tổ công tác do gồm Trung tá Nguyễn Viết Huân làm Tổ trưởng và Đại úy Trương Thanh Phong – Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Quảng Bình đã di lý thành công Nguyễn Văn Bảy (46 tuổi), trú ở phường Hải Đình, TP Đồng Hới, Quảng Bình là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm mà Công an tỉnh Quảng Bình ra quyết định truy nã trên toàn quốc về thụ án. Đây là một trong số các đối tượng tham gia lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại địa bàn tỉnh Quảng Bình với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Quá trình trinh sát, ngày 21-9, lực lượng trinh sát trong Ban chuyên án mang bí số 716L do Phòng PC52, Công an tỉnh Quảng Bình xác lập đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Bảy đang lẩn trốn tại phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc, kết thúc khoảng thời gian 2 năm trời ròng rã theo dõi, lần tìm dấu vết của đối tượng lẫn trốn ở nhiều tỉnh, thành và với thủ đoạn hết sức tinh vi.

Theo hồ sơ vụ án thì trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6-2011, Nguyễn Văn Bảy đã tham gia cùng với vợ là Dương Thị Thúy Hà, bằng thủ đoạn gian dối lừa cho vay tiền của 14 lần 3 người, chiếm đoạt số tiền hơn 3,2 tỷ đồng. Với hành vi này, TAND tối cao tại Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Văn Bảy 11 năm tù và trong thời hạn tạm hoãn thi hành án tại địa phương thì Bảy đã bỏ trốn.

Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Văn Bảy.

Trong vụ án này, riêng vợ của Bảy là Dương Thị Thúy Hà đã chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức vay tiền, với hình thức lấy được tiền của người vay sau trả lãi cao cho người mà Hà đã vay trước. Với hình thức đó, từ tháng 12-2010 đến tháng 6-2011, Hà đã chiếm đoạt của 9 người, với tổng số tiền lên đến trên 15 tỷ đồng và đã bị kết án 30 năm tù về “Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Sau gần 2 năm kiên trì, theo dõi nắm tình hình và cùng với nhiều biện pháp nghiệp vụ, vào tháng 7-2016 sau khi có nguồn tin về nơi lần trốn của đối tượng, Phòng PC52, Công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định xác lập chuyên án để đấu tranh và lên kế hoạch đánh bắt đối tượng truy nã Nguyễn Văn Bảy. Với quyết tâm của của lực lượng trinh sát đã nỗ lực truy tìm tung tích đối tượng Bảy ở nhiều tỉnh phía Nam và Tây Nguyên trong nhiều tuần và đã thực hiện kế hoạch bắt và di lý đối tượng Nguyễn Văn Bảy về thụ án đảm bảo đúng các yêu cầu nghiệp vụ.

Để che dấu tung tích của mình, Bảy đã dùng CMND của người khác để đi lại và y thường chọn những khu vực giáp rừng để dễ lẩn trốn, ít người nhận biết. Nhiều lần các trinh sát lần theo những dấu vết, tung tích của đối tượng nhưng thất bại vì đối tượng thường xuyên di chuyển và rất cảnh giác.

- Advertisement -

Trần Tuấn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm