6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trao tặng 30 máy thông tin liên lạc cho ngư dân Quảng Bình

- Advertisement -

Việc trao tặng 30 máy thông tin liên lạc tầm xa có tích hợp định vị GPS giúp ngư dân yên tâm bám biển sản xuất, góp phần bảo vệ chủ quyền Quốc gia trên biển

Ngày 24-9, Công đoàn Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Viettinbank) – Chi nhánh Quảng Bình phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình đã tổ chức trao tặng 30 máy thông tin liên lạc cho ngư dân tại địa phương.

Theo đó, hàng chục máy thông tin liên lạc tầm xa có tích hợp định vị GPSđã được trao cho các ngư dân tại các xã ven biển tại các địa phương ở Quảng Bình, mỗi máy trị giá 28 triệu đồng, với tổng trị giá 840 triệu đồng. Những tàu cá đánh bắt xa bờ được gắn thiết bị định vị vệ tinh, bảo đảm chủ động truyền, thoại thông tin nhanh, chính xác khi gặp sự cố rủi ro, cần hỗ trợ và các hoạt động khác trên biển với trạm bờ ở cự ly lớn hơn 500 hải lý.

Trao máy liên lạc tầm xa giúp ngư dân yên tâm khai thác đánh bắt thủy hải sản trên biển

Ngư dân Phạm Văn Thường (trú phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn) đã gửi lời cám ơn đến Ngân hàng Vietinbank và tập thể người lao động tại ngân hàng đã có món quà hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cho ngư dân. Đây là động lực và phương tiện giúp ngư dân yên tâm bám biển sản xuất, làm giàu cho quê hương và bảo vệ lãnh thổ chủ quyền Tổ quốc.

Ông Lương Hải Lưu – Giám đốc Vietinbank chi nhánh Quảng Bình cho biết đây là tình cảm tập thể Ngân hàng Viettinbank gửi đến ngư dân Quảng Bình nhằm phần nào giúp đỡ các ngư dân vượt qua những khó khăn đang gặp phải sau sự cố môi trường biển do Formosa – Hà Tĩnh gây nên.

Trao máy liên lạc tầm xa giúp ngư dân yên tâm khai thác đánh bắt thủy hải sản trên biển

Theo ông Lê Minh Phú – Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy Sản Quảng Bình, toàn tỉnh QuảngBình có hơn 1200 tàu cá đánh bắt xa bờ, việc trang bị máy thông tin liên lạc tầm xa có tích hợp định vị GPS rất có giá trị với ngư dân khi thai thác, hành nghề trên biển. Sau khi nhận hỗ trợ từ ngân hàng Vietinbank, Chi cục Thủy Sản Quảng Bình sẽ giao cho các Trạm bờ máy liên lạc tầm xa làm đầu mối và hướng dẫn ngư dân sử dụng, bảo quản,phá thuy có hiệu quả.

M. Tuấn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm