7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Vụ sản phụ tử vong ở Quảng Bình: Tạm đình chỉ kíp mổ

- Advertisement -

Nhóm ê kíp 4 người trực tiếp thực hiện ca mổ bị người nhà “tố” tắc trách dẫn đến cái chết oan uổng của sản phụ Phạm Thị Hiếu ở Quảng Bình đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Sáng 26-9, bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Giám đốc Bệnh biện Đa khoa Bắc Quảng Bình cho biết đã tạm định chỉ công tác đối với nhóm ê kíp Khoa Sản, những người trực tiếp thực hiện ca mổ khiến sản phụ Phạm Thị Hiếu (SN 1988, trú thôn Phù Ninh, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch) chết bất thường để phục vụ công tác điều tra.

Gia đình sản phụ đau đớn vì cho rằng cái chết của chị Hiếu quá oan uống vì bệnh viện tắc trách

“Chúng tôi đã yêu cầu nhóm ê kíp đó làm bản tường trình, báo cáo sự việc nghiêm túc với lãnh đạo Bệnh viện. Đồng thời bệnh viện đã cử đoàn đến thăm hỏi đối với gia đình sản phụ Hiếu”, bà Ngân khẳng định.

Tuy nhiên, bà Ngân không cung cấp thông tin danh sách nhóm ê kíp thực hiện ca mổ cho sản phụ Phạm Thị Hiếu vì cho rằng vấn đề này thuộc về chuyên môn khi nào có báo cáo cụ thể thì bệnh viện mới thông tin được. Theo bà Ngân, khi xảy ra vụ việc bệnh viện đã huy động toàn bộ nhân lực để cấp cứu cho nạn nhân, đưa nạn nhân vượt qua cơn nguy kịch ban đầu rồi sau đó chuyển sản phụ vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba để tiếp tục cấp cứu. “Còn việc người nhà nói nạn nhân tử vong trước khi chuyển viện đó chỉ là phản ánh của người nhà, còn khi chuyển viện thì nạn nhân chưa tử vong. Anh chị có thể hỏi các bác sỹ ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới để rõ hơn”, bà Ngân nói.

Vụ sản phụ tử vong ở Quảng Bình: Tạm đình chỉ kíp mổ

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình trả lời vụ việc với phóng viên vào sáng 26-9

Trong khi đó, phản ánh với phóng viên Người Lao Động, anh Ngô Văn Đức (chồng sản phụ Phạm Thị Hiếu) cho biết trong ê kíp trực hôm đó gồm có 4 người tất cả y – bác sĩ đều là nữ, mặc dù gia đình đã có “bồi dưỡng” 500.000 đồng nhưng nhóm y, bác sĩ này vẫn chẳng đoái hoài, xử lý tắc trách nên mới gây ra cái chết đau lòng cho vợ anh. “Khi vào tới bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới thì các bác sĩ tại đây nói còn chi nữa mà đưa vô, em gái tôi chết từ trước rồi” – chị Phạm Thị Sinh (chị gái sản phụ Hiếu) khẳng định.

Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình nơi xảy ra vụ việc

- Advertisement -

Như Báo Người Lao Động đã liên tục phản ánh, khoảng 2 giờ sáng 24-9, khi thấy chị Hiếu có dấu hiệu chuyển dạ, người thân đã đưa vào bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình để sinh. Sau khi hoàn tất thủ tục nhập viện các bác sĩ cho biết sức khỏe sản phụ rất tốt không phát hiện điều gì bất thường.

Tuy nhiên, sau quá trình thăm khám, chị Hiếu liên tục kêu đau mặc dù người nhà đã thông báo với bác sĩ. Đáp lại là thái độ thờ ơ, không quan tâm bệnh nhân. Đợi đến 3 tiếng sau, khi cháu bé đã đã nhô đầu ra ngoài thì bác sĩ mới đến đưa vào phòng mổ. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi vào phòng mổ, chị Hiếu lâm vào tình trạng nguy kịch rồi sau đó tử vong còn đứa bé hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu – Ba Đồng Hới trong tình trạng nguy kịch.

Minh Tuấn

- Advertisement -.

bài liên quan

2 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm