5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

​Google đối mặt với án phạt 400 triệu USD tại Indonesia

- Advertisement -

Chính quyền Jakarta đang điều tra vụ nợ thuế trong 5 năm tài chính của Google và nếu họ đủ chứng cứ buộc tội Google sẽ phải nộp phạt hơn 400 triệu USD chỉ riêng trong năm 2015.

​Google đối mặt với án phạt 400 triệu USD tại Indonesia

Tập đoàn Google bị nhiều nước đòi nợ thuế từ đầu năm đến nay – Ảnh: Reuters

Theo Reuters, người đứng đầu bộ phận giải quyết các vụ việc đặc biệt của cơ quan thuế Indonesia, ông Muhammad Haniv cho biết trong ngày hôm qua (19-9) các điều tra viên đã tới văn phòng của Google tại Indonesia.

Cơ quan thuế Indonesia cáo buộc công ty Google Indonesia đã thanh toán ít hơn mức 0,1% tổng tiền thuế thu nhập và thuế giá trị gia tăng họ phải trả trong năm 2015.

Trước cáo buộc này, Google Indonesia lặp lại quan điểm đã nêu ra tuần trước, trong đó cho biết họ sẽ hợp tác với chính quyền sở tại trong quá trình điều tra và thanh toán tất cả những khoản thuế “một cách thỏa đáng”.

Những cáo buộc về tình trạng nợ thuế của Google diễn ra trong thời điểm Indonesia đang tăng cường hoạt động thu thuế để bù đắp cho các thâm hụt ngân sách và chi phí cho các chương trình phát triển hạ tầng lớn.

Không chỉ Indonesia, chính phủ nhiều nước khác trên thế giới cũng đang tìm kiếm các biện pháp mạnh tay hơn nhằm ngăn chặn tình trạng trốn thuế quá lộ liễu của các tập đoàn đa quốc gia.

- Advertisement -

Ông Haniv cũng cho biết ngoài Google, cơ quan thuế Indonesia sẽ tiếp tục “làm việc” với các tập đoàn công nghệ thông tin cũng nợ thuế khác.

Nếu nhà chức trách Indonesia đủ chứng cứ buộc tội Google, tập đoàn này sẽ phải nộp phạt gấp 4 lần số tiền thuế họ nợ trong năm 2015, theo đó, mức phạt tối đa với họ sẽ là 5,5 ngàn tỉ rupiah (418 triệu USD). Ông Haniv từ chối cung cấp thông tin về số tiền phạt ước lượng cho 5 năm nợ thuế của Google.

D. KIM THOA

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm