8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Nga quyết định đưa tàu sân bay duy nhất đến Syria

- Advertisement -

Trong nỗ lực nhằm kiểm soát tình hình xung đột tại Syria, Nga đã quyết định đưa tàu sân bay duy nhất của nước này đến bờ biển quốc gia Trung Đông này.

Nga quyết định đưa tàu sân bay duy nhất đến SyriaNga quyết định đưa tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đến Syria. Ảnh: Tass

Trao đổi bên lề cuộc họp của Liên Hợp Quốc ngày 21/9, Nga đã quyết định đưa tàu sân bay của nước này tới vùng biển ngoài khơi Syria để vãn hồi tình hình sau khi xung đột giữa các phe phái đối lập và quân chính phủ Syria bùng phát.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sẽ được điều động đến phía Đông biển Địa Trung Hải. Hàng chục máy bay chiến đấu của Nga cũng sẽ có mặt trên tàu sân bay.

Tuyên bố của Nga đưa ra trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nỗ lực khôi phục tình hình tại Syria, đã bất ngờ bùng phát trở lại sau khi lệnh ngừng bắn 7 ngày do Nga và Mỹ làm trung gian kết thúc.

Phát biểu tại Liên Hợp Quốc, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nhấn mạnh: “Tôi kêu gọi tất cả các bên sử dụng tầm ảnh hưởng để chấm dứt chiến sự, cho phép hỗ trợ nhân đạo ở Syria. Liên Hợp Quốc ủng hộ một giải pháp chính trị để đưa Syria thoát ra khỏi xung đột”.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm