7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Chỉ đạo kiểm tra chất lượng gạo cứu trợ người dân

- Advertisement -

Ngày 21.9, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đã có công văn gửi Sở LĐTBXH tỉnh và Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên về việc kiểm tra chất lượng gạo cứu trợ người dân bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển do Formosa gây ra.

Công văn yêu cầu Sở LĐTBXH tỉnh chủ trì, phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên và các đơn vị, địa phương liên quan tiến hành kiểm tra chất lượng gạo cứu trợ trên địa bàn tỉnh trước một số thông tin phản ánh của người dân về chất lượng gạo cứu trợ trong thời gian vừa qua.

Trước đó, kết luận của Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình Hoàng Đăng Quang tại phiên họp thường kỳ tháng 8 của Thường trực HĐND tỉnh đã yêu cầu Sở LĐTBXH tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương kiểm tra vấn đề cử tri phản ánh về việc gạo hỗ trợ cho nhân dân sau sự cố môi trường biển không đảm bảo chất lượng.

Người dân vui mừng vì được hỗ trợ gạo và các thực phẩm cần thiết sau sự cố môi trường biển do Formosa gây ra. Ảnh: Lê Phi Long

Theo phản ánh của nhiều người dân thuộc diện được hỗ trợ tại phường Hải Thành, xã Quang Phú (TP.Đồng Hới) và các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, Quảng Trạch, Thị xã Ba Đồn thì chất lượng gạo cứu trợ cho người dân sau sự cố môi trường biển do Formosa gây ra không đảm bảo, khi nấu lên rất khô, khó ăn và có dấu hiệu bị ẩm, mốc; đồng thời người dân yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra lại chất lượng gạo cứu trợ và đổi gạo để bảo đảm quyền lợi cho người dân.

Trao đổi với Lao Động, bà Lê Thị Thu Cúc – Chánh Văn phòng UBND TP.Đồng Hới – cho biết, UBND Thành phố có nhận được phản ánh của người dân liên quan đến sự việc và đã chỉ đạo phòng LĐTBXH tiến hành kiểm tra thông tin người dân phản ánh.

Theo đó, về vấn đề gạo khi nấu lên bị khô là đúng như phản ánh. Vấn đề này được lý giải là do không thể dự trữ được gạo dẻo mà sử dụng gạo khô để bảo quản được lâu với số lượng lớn.

Về vấn đề gạo bị ẩm, mốc qua kiểm tra đã phát hiện có trường hợp này xảy ra. Nguyên nhân được lý giải là do khi gạo vận chuyển về địa phương được tập hợp tại khuôn viên nhà văn hóa rồi sau đó mới phân bổ về cho dân. Thời gian lưu trữ khoảng 1 tuần nên có bao ở dưới cùng để dưới nền nhà bị ẩm mốc. Sau khi có phản ánh, phòng LĐTBXH Thành phố đã báo Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên tiến hành đổi lại cho người dân.

- Advertisement -

Được biết, toàn bộ số gạo trên được Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên phân bổ về cho các địa phương để cấp phát. Hiện Sở LĐTBXH tỉnh Quảng Bình đang phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên và các đơn vị, địa phương liên quan tiến hành kiểm tra , thống kê cụ thể về chất lượng gạo cứu trợ trên địa bàn toàn tỉnh để báo cáo UBND tỉnh.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm