6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đẩy mạnh quảng bá du lịch nhờ hoa hậu

- Advertisement -

Vừa qua, Đài Truyền hình Việt Nam đã mời Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh tham gia ghi hình, làm MC và quảng bá du lịch cho thị trấn trong mây – Sa Pa cho chương trình Svietnam. Có thể nói, chương trình đã nhận được sự quan tâm của dư luận khi có sự góp mặt của tân Hoa hậu.

Tham gia chương trình truyền hình thực tế này, hoa hậu Mỹ Linh, với vai trò là MC sẽ dẫn dắt chương trình, đồng thời cũng là người trực tiếp được trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực cũng như sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của người dân bản địa. Mặc dù, với lịch trình dày đặc sau đăng quang, thế nhưng khi nhận được lời mời tham gia quảng bá du lịch, cô đã vui vẻ nhận lời. Hoa hậu Mỹ Linh chia sẻ, đây là lần đầu tiên cô tới Sa Pa và trước đó đã có cơ hội tìm hiểu về Sa Pa qua nhiều nguồn thông tin, nhưng đứng trước những cảnh đẹp của vùng đất này, cô vẫn không khỏi ngỡ ngàng. 

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tham gia ghi hình, quảng bá du lịch tại Sa Pa. Ảnh: CTV

Mỹ Linh cho biết: “Sa Pa là địa danh mà em ao ước đến từ lâu. Trong thời gian tham gia chương trình, em được trải nghiệm và biết thêm nhiều phong tục tập quán, cũng như những nét văn hóa đặc sắc riêng của vùng đất này. Đặc biệt là đời sống lao động, sản xuất, từ cách trồng ruộng bậc thang như thế nào, người dân đã rất vất vả và mất nhiều thời gian công sức ra sao mới có thể tạo nên những thửa ruộng bậc thang. Rồi cách trồng lúa, gieo hạt ở thời gian nào, thời điểm thu hoạch. Bên cạnh đó, em còn được tìm hiểu về nghề dệt của đồng bào, các công đoạn để dệt nên một chiếc khăn với những hoa tiết và hoa văn cực kỳ bắt mắt… Em nghĩ, đây đều là những điều kích thích sự thích thú, tò mò, khám phá với bất cứ ai có ý định trải nghiệm một vùng đất mới”.

Hoa hậu Mỹ Linh cũng chia sẻ thêm, hoạt động quảng bá này không chỉ giúp cô có cơ hội trải nghiệm các danh lam, thắng cảnh của đất nước mà thông qua đó bản thân cô cũng được tích lũy thêm vốn kiến thức, hiểu biết về cuộc sống, sinh hoạt của người dân nơi mình đến, để từ đó tích cực quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến với bạn bè thế giới, trên cương vị của một hoa hậu. 

Theo đại diện Công ty TNHH Truyền thông Chuyển Động (Motion Media), đơn vị thực hiện chương trình Svietnam: “Quảng bá về văn hóa, du lịch phải đặt sự hấp dẫn lên đầu tiên. Và việc quảng bá thông qua chương trình truyền hình thực tế có sự tham gia của người nổi tiếng là cách tốt nhất để giải bài toán đó. Chương trình có sự tham gia của các hoa hậu, á hậu hay người nổi tiếng đều tạo cảm giác tò mò cho khán giả. Những nhân vật này là người của công chúng nên có sức hút mạnh mẽ và chuyện họ đi đâu, ăn gì… đều được xã hội quan tâm. Qua một vài series, có thể nói đây là hình thức quảng bá du lịch khá hiệu quả. Rất nhiều danh thắng, nét văn hóa truyền thống vùng miền đã được mọi người biết đến, thu hút khách du lịch đến với địa phương”.

Sau hành trình khám phá Sa Pa của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, chương trình Svietnam cũng mời Á hậu Việt Nam 2016, Ngô Thanh Thanh Tú cùng tham gia chương trình Khám phá nét đẹp làng Then (Bắc Giang). Chương trình đưa khán giả khám phá “ngôi làng vĩ cầm” độc đáo tại Việt Nam. Đây cũng là quê hương của những những nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn, nhạc công đã nổi danh ở lĩnh vực văn hóa nghệ thuật như: Trần Bùi Đắc Sừ, Quốc Minh, Hà Huy Bái, Lê Văn Khách, Nguyễn Văn Đưa… 

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm