7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

​Tổng thống Duterte xin lỗi người Do Thái

- Advertisement -

Ngày 2-10, Tổng thống Philipines Rodrigo Duterte lên tiếng xin lỗi cộng đồng người Do Thái vì phát ngôn so sánh hành động diệt chủng của Adolf Hitler với cuộc chiến chống ma túy của ông tại Philippines. 

Tổng thống Philipines Rodrigo Duterte – Ảnh: Reuters

Theo nhật báo Inquirer, ông Duterte tỏ ra hối tiếc và nói không có ý xúc phạm đến ký ức về những người Do Thái đã thiệt mạng. “Về phần mình, tôi chưa bao giờ có ý định xúc phạm đến ký ức của 6 triệu người Do Thái bị giết hại bởi Đức quốc xã. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến cộng đồng người Do Thái” – Tổng thống Duterte bày tỏ.

Tổng thống Philippines thừa nhận bình luận của mình đã khiến cộng đồng Do Thái khắp thế giới tức giận, nhưng ông khẳng định Hitler chỉ là hình ảnh mà phe đối lập đang cố gán cho ông.

Hôm 30-9, ông Duterte khiến nhiều người sốc khi tuyên bố “rất vui lòng tàn sát 3 triệu con nghiện và tội phạm ma túy ở Philippines theo cách Hitler từng giết hàng triệu người Do Thái trong thế chiến thứ hai”.

Nhìn lại, nhà lãnh đạo Philippines đã có nhiều phát ngôn bị đánh giá là “thô lỗ”, tuy nhiên lần mới đây nhất khiến cả Liên Hiệp Quốc, chính phủ Đức, Israel, Mỹ… phải đồng thanh phản đối.

Tổng thống Duterte, 71 tuổi, được lòng dân Philippines cũng nhờ thái độ cứng rắn với tội phạm. Hơn 3.100 người, chủ yếu là người nghiện và tội phạm ma túy, đã bị giết kể từ khi ông khởi động cuộc chiến chống ma túy cách đây ba tháng.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm