7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Audi Q5 thế hệ mới – "bình cũ rượu mới"

- Advertisement -

Audi vừa giới thiệu Q5 thế hệ thứ 2 bắt đầu những tiến hóa mới trong thiết kế đi kèm nhiều trang bị nâng cấp tại triển lãm Paris Motor Show 2016.

Audi Q5 thế hệ mới có nhiều thay đổi từ bên trong

Tại triển lãm xe hơi lớn nhất thế giới đang diễn ra tại kinh đô ánh sáng, Audi đã trình làng Q5 thế hệ thứ 2 với nhiều cải tiến đáng chú ý. Trong đó, kích thước của xe được tăng cả ở chiều dài (4.660 mm), rộng (1.890 mm) và cao (1.660 mm) mang đến không gian rộng rãi cho khoang nội thất với khoảng cách để chân cho hàng ghế sau được nới rộng, khoang hành lý chứa được nhiều đồ hơn. Dù tăng kích thước nhưng trọng lượng của Q5 2017 lại nhẹ hơn 90 kg khi đặt lên bàn cân với thế hệ cũ. Tất cả là nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thép siêu cường và nhôm siêu nhẹ.

Nội thất trên Audi Q5 thế hệ mới cao cấp và hiện đại

Ngoài việc giảm cân, các kỹ sư còn cải thiện tính khí động học cho Q5 mới đồng thời tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu, giảm tiếng ồn từ gió. Hệ thống treo khí nén cũng được cải tiến có thể điều chỉnh độ cao gầm với 5 chế độ khác nhau. Xe vẫn sử dụng nền tảng khung gầm MLB Evo tương tự như hai người anh em A4 và A5.

Về thiết kế, Q5 thế hệ mới không có nhiều thay đổi so với trước đây ngoại trừ phong cách có phần học hỏi ở Q7 nhiều hơn với cụm đèn pha LED sắc sảo, lưới tản nhiệt cải tiến. Tuy nhiên, nội thất bên trong được Audi khá chăm chút với màn hình 12,3 inch phía sau vô lăng thay thế cho cụm đồng hồ analog truyền thống đi kèm màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính chắn gió. Ở bảng điều khiển trung tâm xe có màn hình 7 inch tiêu chuẩn hoặc tùy chọn 8,3 inch đi kèm kết nối Wifi hay dàn âm thanh hàng hiệu từ Bang&Olusen.

Hàng ghế sau với 1 chỗ ngồi cho trẻ em và hai người lớn

Là một mẫu xe toàn cầu, Audi mang đến cho Q5 2017 nhiều tùy chọn động cơ máy xăng và dầu phía dưới nắp capô đi kèm hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro trên hầu hết các phiên bản. Trong đó, nổi bật nhất là phiên bản động cơ xăng TFSI 2.0 lít cho công suất 248 mã lực. Bản máy dầu mạnh mẽ nhất có dung tích 3.0 lít cho công suất 282 mã lực. Ngoài ra còn có biến thể dung tích 2.0 lít với 3 mức sức mạnh 148 mã lực, 161 mã lực và 187 mã lực. Trong đó, Q5 máy dầu 148 mã lực là phiên bản duy nhất không có dẫn động Quattro. Tùy từng phiên bản động cơ Q5 2017 đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động S-tronic 7 cấp, phiên bản 8 cấp Ttptronic chỉ dành cho những bản cao cấp nhất.

Audi Q5 thế hệ mới có nhiều phiên bản động cơ

- Advertisement -

Tại châu Âu, Audi Q5 2017 được định giá từ 50.700 USD. Xe sẽ được bán ra chính thức vào năm sau, thông tin về phiên bản dành cho thị trường Mỹ vẫn chưa được hé lộ.

Đức Cảnh

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm