5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch và TP. Đồng Hới

- Advertisement -

Sáng 3-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch tại xã Thanh Trạch. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo huyện Bố Trạch.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Bố Trạch đã được nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo khái quát nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV sắp tới. Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 20-10 đến ngày 22-11-2016 tại thủ đô Hà Nội.

Trong kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 4 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 14 dự án luật. Đồng thời xem xét nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, thu chi ngân sách, quản lý nợ công, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, báo cáo khắc phục hậu quả sự cố ô nhiễm môi trường biển do Fomorsa gây ra.

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giới thiệu các nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Bố Trạch đã có 19 lượt ý kiến liên quan đến các vấn đề như: bảo đảm môi trường cho thế hệ tương lai sau sự cố ô nhiễm môi trường biển do Fomorsa gây ra; bảo đảm sự công bằng, khách quan trong thực hiện đền bù cho người dân vùng biển sau sự cố Fomorsa; chế độ chính sách cho người có công; đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng và xử lý nghiêm các vụ án tham nhũng để răn đe; xây kè sông Gianh và hạn chế tình trạng khai thác cát gây xói lở bờ sông; vấn đề phụ cấp cho cán bộ cấp xã; bất cập trong thực hiện thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học và dự án mô hình trường học mới VNEN…

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, giải trình một số ý kiến, kiến nghị; các ý kiến còn lại sẽ được tập hợp và trình lên kỳ họp trong thời gian tới.

Thanh Hải

* Chiều 3-10, đại biểu Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Đồng Hới tại xã Bảo Ninh. Dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo thành phố Đồng Hới.

- Advertisement -

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Nguyễn Ngọc Phương đã báo cáo với cử tri thành phố về dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thành phố Đồng Hới đề cập đến những vẫn đề như: Phòng chống tham nhũng đã được đẩy mạnh, nhưng hiệu quả đến đâu? Bộ Luật Hình sự lúc nào Quốc hội thông qua? Nên đổi mới phương pháp tiếp xúc cử tri các cấp, không nên cứng nhắc như hiện tại.

Quảng Bình là một trong 4 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề vì sự cố ô nhiễm môi trường biển do Formosa Hà Tĩnh gây ra, cử tri các xã biển thành phố Đồng Hới đề nghị: Quốc hội, Chính phủ xem xét đến các nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng để có giải pháp đền bù hợp lý, đúng người, đúng đối tượng; cần hỗ trợ cho nhân dân vùng biển khám, kiểm tra sức khỏe; nhanh chóng hỗ trợ chế độ, chính sách miễn giảm học phí cho học sinh, sinh viên là con em vùng biển; có câu trả lời chính xác cho ngư nhân dân biết, hiện tại những loài cá nào có thể ăn được; chuyển đổi ngành nghề cho lao động vùng biển, nhưng ngành nghề nào là phù hợp…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Nguyễn Ngọc Phương ghi nhận các ý kiến chính đáng của cử tri thành phố Đồng Hới. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tập hợp lại để chuyển tải đến diễn đàn Quốc hội tại kỳ họp tới.

T.Long

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm