7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy

- Advertisement -

Sáng 4-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh tại hội trường UBND xã Võ Ninh. Cùng dự có đồng chí Trần Văn Tuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Trương An Ninh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Quảng Ninh.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 20-10 đến ngày 22-11 tại Thủ đô Hà Nội. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 4 dự án luật và 1 nghị quyết; cho ý kiến vào 14 dự án luật; xem xét quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, thực hiện chức năng giám sát và một số vấn đề quan trọng khác của đất nước, trong đó có nội dung về tình hình biển Đông sau khi có phán quyết của Tòa trọng tài thường trực về vụ kiện giữa Philippines và Trung Quốc, đối sách của Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời thông báo đến cử tri khái quát tình hình kinh tế-xã hội của đất nước, địa phương trong 9 tháng năm 2016.

Cử tri huyện Quảng Ninh đã có 14 lượt ý kiến (trong đó 12 lượt ý kiến phát biểu và 2 lượt ý kiến gửi bằng văn bản) đề xuất, kiến nghị những vấn đề như: giải thích rõ về việc thu thuế giá trị gia tăng; bảo đảm sự công bằng, khách quan trong thực hiện đền bù cho người dân vùng biển sau sự cố ô nhiễm môi trường biển; việc thực hiện các chế độ chính sách cho người có công; đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng và xử lý nghiêm các vụ án tham nhũng; vấn đề ô nhiễm môi trường còn xảy ra và việc xử lý chưa triệt để; các công trình nước sạch được đầu tư xây dựng nhưng chưa phát huy hiệu quả; giải quyết việc làm cho con em sau tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và vấn đề thu hút nhân tài…

Sau khi đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trả lời một số ý kiến, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương phát biểu đánh giá cao sự nỗ lực của các đồng chí lãnh đạo các cấp, các ngành và nhân dân Quảng Bình đã đoàn kết, quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, vượt qua mọi khó khăn bảo đảm kinh tế tiếp tục phát triển, đời sống nhân dân ổn định.

Đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã trực tiếp giải trình, làm rõ các nội dung cử tri quan tâm, đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị còn lại để phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

H.Tr

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy tại xã Mai Thủy trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện Lệ Thủy và khoảng 300 cử tri trên địa bàn.

- Advertisement -

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương và các đại biểu Quốc hội tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Lệ Thủy.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV và chương trình hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp này.

Đa số ý kiến cử tri huyện Lệ Thủy đã bày tỏ sự hài lòng với kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thời gian qua; đồng thời đề xuất một số ý kiến, kiến nghị như: cần tăng cường thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát kinh tế, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí; đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt là vùng nông thôn; có chính sách hỗ trợ vật tư, phân bón và các điều kiện cần thiết khác cho người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ổn định đời sống, sản xuất; giải quyết chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng thủ tục còn rườm rà; Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ kịp thời đối với các địa phương có xuất phát điểm kinh tế thấp để hoàn tất lộ trình xây dựng nông thôn mới…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương thời gian qua.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Lệ Thủy. Ghi nhận những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của huyện Lệ Thủy nói riêng và tỉnh Quảng Bình thời gian qua, đồng thời đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương mong muốn đội ngũ cán bộ, lãnh đạo tỉnh tiếp tục đoàn kết, gắn bó mật thiết với nhân dân để tìm ra các giải pháp hữu hiệu nhằm đưa nền kinh tế của tỉnh phát triển nhanh và bền vững. Đối với các ý kiến của cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Bình hứa sẽ chuyển đến Quốc hội trong kỳ họp tới.

Nguyễn Hoàng

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm