9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh kiểm tra tình hình lũ lụt tại huyện Lệ Thủy

- Advertisement -

Sáng 16-10, đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đi thăm và kiểm tra tình hình lũ lụt tại huyện Lệ Thủy.

Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao 150 triệu đồng cứu trợ khẩn cấp của Ủy ban MTTQVN tỉnh cho lãnh đạo huyện Lệ Thủy.

Làm việc với lãnh đạo huyện Lệ Thủy, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã nghe báo cáo sơ bộ về tình hình thiệt hại do lũ lụt gây ra trên địa bàn. Tính đến thời điểm 10 giờ ngày 16-10, mưa lũ đã làm 2 người chết (ở các xã Xuân Thủy, thị trấn Kiến Giang) và 1 người mất tích (ở xã Liên Thủy); gần 20.000 nhà dân, 40 trường học và trạm y tế bị ngập sâu từ 1m-1,5m.

Mưa lũ cũng đã cuốn trôi, làm chết hơn 1.000 con gia súc, 223.000 con gia cầm; hàng chục km đê bao, đường giao thông, kênh thủy lợi bị hư hỏng, xói lở với khoảng hơn 700m3 đất đá. Diện tích cá ao hồ bị thiệt hại hoàn toàn là hơn 400ha, nhiều tấn hạt giống và lương thực dự trữ của người dân bị ẩm ướt… Tổng thiệt hại ước tính hơn 175 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Tuân đánh giá cao nỗ lực ứng phó với mưa lũ của huyện Lệ Thủy và chia sẻ với những thiệt hại, mất mát của người dân; đồng thời lưu ý một số vấn đề cần quan tâm như: huyện Lệ Thủy cần thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra; lãnh đạo huyện kịp thời cứu trợ, thăm hỏi, động viên người dân trong thời điểm mưa lũ; bằng mọi cách không được để một người dân nào bị thiếu đói do mưa lũ chia cắt; có phương án bảo đảm an toàn về môi trường sau lũ cho dân và đàn gia súc, gia cầm; thống kê thiệt hại, báo cáo kịp thời cho tỉnh để có phương án hỗ trợ nhằm giúp dân sớm ổn định cuộc sống; thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực nông thôn…

Đồng chí Trần Văn Tuân đã trao 150 triệu đồng cứu trợ khẩn cấp của Ủy ban MTTQVN tỉnh cho lãnh đạo huyện Lệ Thủy và yêu cầu địa phương phải thực hiện việc cứu trợ cho người dân vùng ngập lụt sâu, vùng bị chia cắt trong thời gian nhanh nhất bằng các nhu yếu phẩm.

Nguyễn Hoàng

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm